Usain Bolt lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy 100m

10:27, 18/08/2009

Thêm một lần nữa, vận động viên người Jamaica có biệt danh “tia chớp”, Usain Bolt lại phá kỷ lục trên đường chạy 100m. Sau khi khẳng định vị thế người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới tại Olympic Bắc Kinh với thành tích 9,69 giây, Bolt lại phá kỷ lục của chính anh tại giải Vô địch Điền kinh thế giới đang diễn ra ở Berlin, Đức. Thành tích lần này của anh là 9,58 giây.

 

Trước giải đấu này, Bolt đã tạo nên rất nhiều sự chú ý, khi tuyên bố cái đích anh hướng tới là 9,54 giây trên đường chạy 100m. Tuy nhiên, với việc phá kỷ lục thế giới cũ với 0,11 giây cách biệt, vận động viên này cũng đã trở thành người nhân vật vô tiền, khoáng hậu trong việc cải thiện thành tích ở cự ly danh giá nhất của điền kinh. Theo thống kê, kể từ khi điền kinh áp dụng đồng hồ tính giờ từ năm 1968, chưa ai có thể tự phá kỷ lục của chính mình với chênh lệch trên 0,1 giây chỉ sau 1 năm.

 

Phát biểu sau chiến thắng ấn tượng này, Bolt vẫn tỏ ra... không hài lòng về bản thân. Anh tuyên bố sẽ “không dừng lại”, một khi chưa chinh phục được chặng đường 100m với thành tích 9,4 giây - một điều có thể xem là kỳ diệu không chỉ trong thể thao, mà còn với cả loài người. Thậm chí, theo tính toán của các nhà khoa học, con người chỉ có thể chạy 100m với thời gian cùng lắm là 9,5 giây.

 

Một năm trước ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Bolt đã trở thành nhà VĐTG một cách thuyết phục, khi hoá thân thành “tia chớp” nhanh nhất thế giới ở 2 cự ly: 100 và 200m. Cũng tại Thế vận hội 2008, anh còn giành thêm 1 HCV ở nội dung 4x100m tiếp sức. Chưa hết, tại giải điền kinh Great City Games vừa diễn ra ở Anh, Bolt còn gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi lập một kỷ lục thế giới mới ở cự ly khá xa lạ với anh: 150m.