Việt Nam thắng Malaysia trong 14 phút

07:40, 05/08/2009

Đội chủ nhà Việt Nam (VN) đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ trong trận ra quân tại bảng B Giải Vô địch U19 Đông Nam Á trên sân Thống Nhất - TPHCM vào chiều qua, 4-8, khi thắng Malaysia 2-0.    

 

Cùng đưa chỉ tiêu giành quyền vào bán kết nên cuộc đối đầu  giữa Malaysia và VN diễn ra khá thận trọng, làm hiệp 1 hiếm có tình huống gay cấn. Đầu hiệp 2, hai đội tăng tốc, chơi cởi mở hơn nhưng đội U19 VN phối  hợp sắc nét và mở tỉ số ở phút 48. Nhận được đường chuyền từ pha đá phạt của đồng đội, Đình Bảo đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà.

 

Niềm vui của Đình Bảo (25) và đồng đội

sau bàn thắng đầu tiên của U19 VN

Có được bàn thắng mở màn khá thuyết phục, các học trò HLV Võ Hoàng Bửu chơi mỗi lúc một hưng phấn, liên tục gây sức ép buộc đối phương rơi vào tình thế chống đỡ đầy lúng túng. Bàn thắng thứ hai ở phút 61 đến từ pha đột phá táo bạo của Văn Quyết, anh đi bóng qua hàng phòng ngự áo vàng – đen trước khi tung cú sút sệt cực mạnh phá lưới đối phương. Cuối trận, Đình Bảo bỏ lỡ cơ  hội ghi bàn thắng thứ nhì của anh ở trận này khi xử lý vụng về lúc đối mặt với thủ môn Shaari.

 

Cũng ở bảng B, do đội Đông Timor không kịp có mặt nên trận đấu giữa đội bóng này với Myanmar sau đó không diễn ra. Theo điều lệ, ban tổ chức quyết định xử Đông Timor thua 0-3. Với kết quả này, trận chủ nhà VN gặp Myanmar vào ngày mai, 6-8, sẽ là trận “chung kết sớm” của bảng B.

 

Đội chiến thắng sẽ tránh được đội nhất bảng A – nhiều khả năng là Thái Lan - ở bán kết. Ở hai trận đầu tiên của bảng A, Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi thắng Campuchia với tỉ số 3-0, còn Úc bị Singapore chia điểm.