Xi măng Hải Phòng lập hat-trick giải thưởng tháng 7

16:22, 06/08/2009

Với 4 trận thắng liên tiếp, nhảy thẳng vào top 3 trên BXH, CLB XM Hải Phòng đã lập cú hat-trick giải thưởng trong tháng 7: đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất.

 

Cụ thể, XM Hải Phòng đã giành được 46 điểm từ phiếu bầu của các phóng viên thể thao cả nước để giành danh hiệu "đội bóng xuất sắc nhất tháng 7", bỏ xa đội thứ nhì là T&T Hà Nội (29 điểm) và Becamex Bình Dương đứng thứ ba (24 điểm).  Đây cũng là lần thứ hai trong vòng 2 tháng qua, T&T Hà Nội về nhì trong cuộc bầu chọn đội bóng của tháng. Tháng 6, họ dù chơi rất ấn tượng song vẫn xếp sau Thể Công.

 

Thủ quân của đội bóng đất cảng, Leandro cũng bỏ xa các đối thủ trong ở nội dung bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, với 49 điểm. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Brazil được nhận danh hiệu cá nhân này. Những vị trí tiếp theo thuộc về Phạm Văn Quyến (SLNA, 23 điểm), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa, 21 điểm).

 

Tuy về sau Leandro nhưng đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp tiền đạo số 10 của SLNA, Phạm Văn Quyến là tác giả của bàn thắng đẹp nhất tháng. Đó chính là kiệt tác "lá vàng rơi" mà anh “thả” vào lưới HAGL ở vòng 19, trận đấu diễn ra trên sân Vinh.

 

Danh hiệu còn lại trong cú hat-trick của đội bóng đất cảng thuộc về HLV trưởng của CLB, Vương Tiến Dũng. Điều đó một lần nữa cho thấy đất cảng với ông Dũng có một mối "lương duyên" đặc biệt. Có thể "tướng Dũng" từng thất bại ở Bình Dương, Thể Công... nhưng hễ về đất cảng nghiệp cầm quân của ông lại "phất" như diều gặp gió.