Đội tuyển bóng đá Quốc gia tập trung cho Cúp bóng đá quốc tế T.P Hồ Chí Minh: Không có nhiều nhân tố mới

17:40, 24/09/2009

Danh sách đội tuyển bóng đá quốc gia đã được HLV Calisto đưa ra để chuẩn bị cho Cúp bóng đá quốc tế T.P Hồ chí Minh sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 và tham dự các trận đấu vòng loại ASIAN cúp 2011 vào tháng 11 năm nay.

 

Trong những cái tên được gọi vào đội tuyển lần này đã có những bất ngờ đầu tiên đó là những cầu thủ nước ngoài nhập quốc tịch Việt Nam và đã từng được gọi vào đội tuyển đã không được triệu tập. Những cầu thủ có chất lượng đó là Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Mắc, Huỳnh Két Ly mặc dù thi đấu rất thành công khi vào đội tuyển nhưng không được gọi đợt này. Theo nhận định của chúng tôi thì HLV Calisto muốn dành cơ hội cho các cầu thủ thuần Việt cọ sát và thể hiện mình tại đội tuyển. Và cũng theo ông Calisto thì tại AFF Cúp 2008, đội tuyển Việt Nam đã đoạt chức vô địch khi không có một cầu thủ nhập quốc tịch nào. Vậy nên đội tuyển với những cầu thủ thuần Việt cũng sẽ không làm yếu đi đội tuyển.

 

Không có các cầu thủ nhập tịch, đội tuyển tập trung lần này cũng không có tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh do cầu thủ này đang thi đấu tại Bồ Đào Nha, cầu thủ có nhiều kinh nghiệm Phan Văn Tài Em cũng không được gọi do chấn thương. Tuy nhiên các cầu thủ tham gia đội tuyển lần này vẫn còn đó những gương mặt thi đấu rất ấn tượng, ăn ý tại AFF Cúp 2008 là: Hồng Sơn, Quang Huy, Đức Cường, Như Thành, Quang Thanh, Việt Cường, Phước Tứ, Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Phương, Minh Châu, Quang Hải, Việt Thắng … Với thành phần này, đội tuyển Việt Nam không có nhiều xáo trộn và sẽ vẫn thi đấu ăn ý do các cầu thủ đã từng thi đấu nhiều với nhau.

 

Về những gương mặt mới, đội tuyển có rất ít. Trong đợt tập trung này chỉ có 2 cầu thủ đó là Sỹ Mạnh của đội Ninh Bình và Tuấn Vũ của Thừa Thiên Huế. Sỹ Mạnh là cầu thủ tiền đạo ghi nhiều bàn thắng cho Ninh Bình và Tuấn Vũ là hậu vệ của Thừa Thiên Huế. Mặc dù cả hai chưa phải là những cầu thủ có tên tuổi, những với tài tìm và phát hiện nhân tố mới của HLV Calisto thì người hâm mộ hoàn toàn có hy vọng các nhân tố mới này có thể thi đấu tốt tại đội tuyển Quốc gia.

 

Tại Cúp bóng đá quốc tế T.P Hồ Chí Minh, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ rất xứng tầm, thậm chí là rất mạnh như: Tuyển sinh viên Hàn Quốc, Tuyển Turkmenistan, Tuyển Singapore. Đây thực sự là cuộc cọ sát, thử nghiệm có chất lượng để đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại ASIAN Cup.

 

Người hâm mộ chờ đợi và hy vọng các cầu thủ Việt Nam thi đấu hết mình, với tư cách của nhà vô địch Đông Nam Á.