Loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: Điểm thấp cho M.U và Chelsea

09:57, 16/09/2009

Trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, 2 đại diện của bóng đá đảo quốc sương mù là M.U và Chelsea đều rủ nhau giành chiến thắng 1-0. Với những gì mà 2 đại diện của nhóm “Tứ đại gia” của Premier League thể hiện đêm qua, trang tin Goal đã đánh giá không cao màn trình diễn của họ.

 

Trước khi bước vào trận đấu với FC Porto, thầy trò HLV Ancelotti được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Thế nhưng, các CĐV của The Blues cũng phải chờ đến sự tỏa sáng duy nhất của Anelka ở phút 49 mới có được niềm vui chiến thắng. Thế nhưng, đội bóng gây ấn tượng lại chính là đội khách Porto khi các học trò của HLV Jesualdo Ferreira chơi ngang ngửa với Chelsea. Suốt 45 phút của hiệp 2 là khoảng thời gian mà NHM The Blues sống trong sợ hãi. Và chính vì điều đó, trang tin Goal đã đánh giá các cầu thủ đến từ Bồ Đao Nha cao hơn Chelsea.

 

Cầu thủ được Goal chấm điểm cao nhất và bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chính là chân sút người Brazil của Porto, Hulk. Với những pha đi bóng đầy tốc độ cùng những cú sút sa và những đường chuyền tinh tế, anh đã khiến đội trưởng John Terry mệt nhoài trong việc kèm cặp. Điểm cao nhất trận đấu – điểm 8 sẽ là niềm vui trọn vẹn cho anh hơn nếu Porto có được 1 điểm ngay tại Stamford Bridge.

 

Cầu thủ được điểm số cao nhất bên phía Chelsea chính là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 47, Nicolas Anelka. Với bàn thắng quan trọng đem về 3 điểm quý giá cho The Blues, tiền đạo người Pháp xứng đáng nhận được điểm 7,5. Điểm số này cũng được dành cho thủ thành Helton của Porto khi anh có những pha cản phá xuất thần và cứu thua cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha ít nhất 1 bàn thắng trong tình huống đánh đầu của Kalou ở phút 59.

 

Trong khi Chelsea có được 3 điểm chật vật trên sân nhà thì M.U cũng có được 3 điểm dù thi đấu không thật sự ấn tượng trước Bekitas. Phải chờ đến phút 77 của trận đấu, cú đánh đầu của lão tướng Scholes mới  đem về chiến thắng tối thiểu cho nhà á quân Champions League nơi đất khách. Nhưng với những gì mà các học trò của HLV Sir Alex Ferguson thể hiện, trang tin Goal chỉ đánh giá cao hàng tiền vệ của M.U với những Anderson, Scholes, Nani và Valencia khi cả 4 cầu thủ này được điểm cao nhất trận, điểm 7.

 

Paul Scholes ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho Manchester United.

Paul Scholes ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Còn lại, sự thất vọng được dành cho Rooney khi anh không thể hiện được nhiều và phải rời sân để nhường chỗ cho Owen ở phút 64. Điểm 6 dành cho anh vẫn chưa thảm hại bằng điểm 5 mà trung vệ Vidic nhận được, vì đó là điểm số thấp nhất trận đấu mà trang tin Goal dành cho 1 cầu thủ trong trận Bekitas – M.U.