Trước mùa giải 2010: Bao giờ bóng đá T.P Hồ chí Minh lấy lại vị thế ?

10:45, 22/09/2009

Có thể nói năm 2009 là năm đáng buồn nhất của bóng đá T.P Hồ Chí Minh. Kết thúc mùa bóng, cả hai đại diện của bóng đá Thành phố tại giải hạng nhất và chuyên nghiệp đều xuống hạng trực tiếp. Đội Sài Gòn Unitet xuống hạng nhì và đội T.P Hồ Chí Minh xuống hạng nhất.

 

Tại mùa bóng năm 2010 T.P Hồ Chí Minh, một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một thành phố đông dân nhất cả nước và cũng là địa phương có nền bóng đá phát triển vào loại mạnh nhất cả nước trong nhiều năm qua đã không có đội bóng nào được chơi ở hạng bóng đá cao nhất cả nước. Đây thực sự là nỗi buồn to lớn của người hâm mộ bóng đá Thành phố và cả nước,  đây cũng là một năm mà bóng đá Thành phố có thành tích kém cỏi nhất từ trước đến nay.

 

Có lẽ câu trả lời về nguyên nhân làm nên thất bại này sẽ còn có nhiều bàn cãi và cũng có nhiều ý kiến, tuy nhiên điều không thể phủ nhận đó là lỗi của những cơ quan, cá nhân làm công tác bóng đá của Thành phố. Người hâm mộ và những người yêu mến bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh luôn cảm thông và chia sẻ cho các cầu thủ, cho đội bóng và luôn mong muốn bóng đá Thành phố mang tên Bác sớm tìm ra những khiếm khuyết nhằm có biện pháp khắc phục để nhanh chóng lấy lại vị thế vốn có, xứng đáng với tiềm năng thế mạnh của Thành phố.

 

Theo chúng tôi được biết ngay khi giải kết thúc, đồng chí Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc thăm, động viên và làm việc với các đội bóng để có những chỉ đạo nhanh chóng đưa bóng đá Thành phố trở lại vị thế là một trung tâm bóng đá mạnh của cả nước. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Thành phố Hồ Chí minh và bóng đá cả nước. Bởi nếu bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thì bóng đá cả nước cũng sẽ phát triển.

 

Hiện tại, Ban huấn luyện mới của Câu lạc bộ bóng đá T.P Hồ Chí Minh đã được thành lập mới với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm Đặng Trần Chỉnh, Ban huấn luyện cũng có những cái tên tài năng khác hỗ trợ như Võ Hoàng Bửu, Nguyễn phúc Nguyên Chương. Về tài chính và cơ chế hoạt động chắc chắn bóng đá Thành phố cũng sẽ được tăng cường để bổ sung lực lượng.

 

Niềm mong mỏi của người hâm mộ đang thôi thúc, mệnh lệnh tiến lên đã được ban ra, quyết tâm của các cầu thủ và những người làm bóng đá đã sẵn sàng. Hy vọng vào mùa bóng 2011, T.P Hồ Chí Minh sẽ có đội bóng đủ trình độ, đủ tiềm lực mạnh để chơi ở giải bóng đá cao nhất cả nước.