Calisto tuyên bố "khóa sổ" U23 Việt Nam

15:58, 13/10/2009

Xuất hiện ở đầu buổi họp báo của T&T Hà Nội tại tiền sảnh khách sạn Melia Hà Nội, ai cũng nghĩ HLV Calisto và cậu con trai Tiago sẽ cùng hội ngộ trong cuộc họp báo. Tuy nhiên, khi buổi họp báo diễn ra, cha con họ đã... "đôi ngả".

 

Ông Calisto đã kịp có mặt trên sân tập cùng ĐT U23 ít phút sau đó, và bất ngờ thông báo sẽ không chiêu mộ thêm cầu thủ nào nữa lên tuyển U23, bất chấp những cái tên đã được trợ lý Phan Thanh Hùng "tiến cử" sau giải đấu U21 Báo Thanh Niên.

 

Trước khi có ý định "khóa sổ" đội tuyển U23, ông Calisto cũng đã có thêm 2 sự bổ sung cần thiết là Thành Trung ở vị trí tiền vệ cánh trái và Trọng Nghĩa ở vị trí hậu vệ phải. Ông cho biết: "Lực lượng của U23 Việt Nam là tương đối đồng đều, nên không nhất thiết phải bổ sung thêm các tân binh nữa".

 

 

 

Tân binh Thành Trung (áo vàng)...

 

và Trọng Nghĩa trong buổi tập đầu tiên cùng ĐT U23

 

Không những vậy, mà sau trận đấu giao hữu với CLB Chunnam Dragons của Hàn Quốc (20/10), ông Calisto cũng sẽ loại bớt 2 đến 3 cầu thủ trong thành phần ĐT đang tập trung, và sự chọn lựa cũng không hề dễ dàng với ông chút nào.

 

Hai tân binh là Trọng Nghĩa và Thành Trung cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng ĐT. Về hai tân binh này, HLV Calisto cho biết: "Tôi đánh giá cao về tinh thần và thái độ luyện tập của họ. Nhưng tôi cần có thêm thời gian để xác định mức độ thích nghi, có lẽ là một vài buổi nữa. Họ mới chỉ có một buổi tập, rất khó nói về chuyên môn lúc này...".

 

Mới đây, U23 VN đã tìm thêm được hai "quân xanh" trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 25, đó là CLB Hòa Phát Hà Nội và M.Nam Định. Dự kiến trong 2 ngày 14 và 16/10, ĐT U23 sẽ có hai trận thi đấu giao hữu với hai CLB trên. HLV Calisto vui vẻ cho biết: "Thời gian qua, U23 đã thi đấu nội bộ tương đối nhiều, đã đến các cầu thủ của tôi phải có sự va chạm với các đội bóng cụ thể".

 

Cả Hòa Phát Hà Nội và M.Nam Định dù chỉ mới tập trung nhưng vẫn là những "liều thuốc thử" rất hữu ích cho thầy trò HLV Calisto. HLV người Bồ tin rằng, qua hai trận đấu này cũng như trận đấu với CLB Chunnam Dragons sau đó sẽ giúp ông đánh giá chính xác hơn về thực lực cầu thủ cũng như lối chơi của toàn đội.