Cơ hội làm nên lịch sử

17:19, 12/10/2009

Ngày 15/10, Câu lạc bộ bóng đá B. Bình Dương sẽ tiếp đội bóng rất mạnh đến từ Tây á Al Karamah (Syria) trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết cúp C2 châu á. Đây là cơ hội để B. Bình Dương viết tiếp trang sử hào hùng của mình và bóng đá Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ khi đã lần đầu tiên vào đến bán kết một cúp bóng đá cấp châu lục.

 

Việc câu lạc bộ B.Bình Dương vào đến bán kết cúp C2 châu Á được đánh giá như là một bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. Bởi trước kết quả này, Việt Nam chưa bao giờ có một câu lạc bộ nào đạt được thành tích như vậy. Trước đây, khi tham gia các cúp châu lục, các câu lạc bộ của Việt Nam chỉ được xem như là các đội lót đường và là những đội để cho các câu lạc bộ các quốc gia khác kiếm điểm mà thôi.

 

Vậy nên thành công của Bình Dương đã mang lại một niềm vui mới, một khí thế mới cho bóng đá Việt Nam. Và cũng từ đây, các câu lạc bộ bóng đá của các châu lục cũng phải nhìn nhận các câu lạc bộ của Việt Nam với con mắt khác, nể trọng hơn.

 

Việc B. Bình Dương thi đấu thành công tại cúp C2 châu Á chính là kết quả của chất lượng V. League của Việt Nam sau 9 năm được tổ chức mang lại. Giờ đây giải vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam đã được đánh giá là giải hấp dẫn và có chất lượng nhất trong khu vực. V. League đã quy tụ được nhiều cầu thủ chất lượng trên khắp thế giới, qua đó các cầu thủ Việt Nam cũng đã có tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, bản lĩnh thi đấu khi được thi đấu thường xuyên với các cầu thủ ngoại có thể lực và kỹ thuật tốt. Vì vậy cùng với việc đội tuyển quốc gia đoạt chức vô địch Đông Nam Á năm 2008, trên đấu trường các câu lạc bộ, B. Bình Dương cũng đã thẳng tiến một cách đầy thuyết phục khi vào đến bán kết cúp C2 châu Á.

 

Tại vòng bán kết, nếu Bình Dương vượt qua được Al Karanah thì Bình Dương sẽ là câu lạc bộ đầu tiên của Việt Nam vào đến trận chung kết cúp C2 châu Á. Đó là một điều không thế vui hơn đối với bóng đá Việt Nam.

 

Trong bóng đá khi mà trận đấu chưa diễn ra thì mọi điều còn ở phía trước. Đội Al Karanah là rất mạnh, nhưng B. Bình Dương cũng không phải là đội yếu. Các cầu thủ Bình Dương nếu vượt qua được chính mình, thi đấu với quyết tâm cao nhất, họ sẽ có cơ hội viết tiếp trang sử hào hùng cho đội bóng và cho bóng đá Việt Nam.