Cơ hội lớn đang đến

16:30, 16/10/2009

Chiều 15/10, trên sân nhà Gò Đậu, câu lạc bộ B. Bình Dương đã lại một lần nữa ghi thêm một cột mốc mới cho bóng đá Bình Dương và bóng đá Việt Nam. Tại trận lượt đi bán kết AFF cúp (cúp C2 châu Á), Đội Bình Dương đã tự vượt qua chính mình khi chiến thắng câu lạc bộ rất mạnh của Syria, đội Al Karanah với tỷ sô 2-1 và đây là một lợi thế cho trận quyết đấu tại lượt về trên sân Syria.

Việc Bình Dương vào đến bán kết tại Cúp C2 châu Á đã được xem là một bất ngờ lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2009 và đây cũng là thành tích có tính lịch sử của bóng đá Việt Nam ở cấp độ câu lạc bộ trên đấu trường châu lục. Vậy nên tại trận bán kết lượt đi người hâm mộ chỉ dám mong đến một kết quả hoà đã là một thành công cho Bình Dương. Tuy nhiên các cầu thủ Bình Dương của HLV Mai Đức Chung đã làm được hơn thế, đó là một chiến thắng xứng đáng. Từ kết quả này, các câu lạc bộ bóng đá của châu Á sẽ phải nhìn nhận bóng đá Việt Nam với con mắt khác, nể trọng hơn.

 

Trở lại trận đấu chiều 15/10, Bình Dương chiến thắng là một thành công ngoài mong đợi nhưng xét về lô gích thì chiến thắng đó là có cơ sở. Thứ nhất trên sân nhà, khán giả Bình Dương với hơn 25 nghìn người đã cổ vũ nhiệt tình và như  một luồng sinh khí tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân và khối óc của các cầu thủ trên sân. Tại trận đấu này hầu như tất cả các cầu thủ Bình Dương đều thi đấu với trên 100% phong độ của mình và với khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Tuy bị yếu thế hơn về thể hình, nhưng các cầu thủ Bình Dương lại nhanh nhẹn và khéo léo, họ thi đấu khôn ngoan, hoá giải các bài tấn công của đội bạn và tận dụng tốt cơ hội trên sân. Hiệp 1, Bình Dương dẫn trước 2- 0. Sang hiệp 2, do một phần xuống sức và trời mưa, Bình Dương đã bị đối thủ gỡ lại một bàn, nhưng cuối cùng vẫn bảo toàn được chiến thắng 2- 1.

 

Tại trận lượt về, Bình Dương phải thi đấu trên sân khách. Đây thực sự là một thách thức lớn với thày trò HLV Mai Đức Chung bởi khi đó sẽ không còn lợi thế trên sân nhà. Các cầu thủ Al Karanah sẽ thi đấu tấn công mạnh mẽ để dành chiến thắng. Tuy nhiên Bình Dương chỉ cần có một trận hoà là họ sẽ vào thi đấu trận chung kết. Vì vậy tại trận quyết đấu lượt về, Bình Dương sẽ phải có đối sách hợp lý nhất để có thể bảo toàn thế trận, trước hết là giữ sạch lưới nhà, sau đó chờ cơ hội phản công ghi bàn thắng khi có cơ hội.

 

Trong bóng đá mọi sự đều có thể diễn ra. Với sự cầm quân thao lược và "mát tay" của ông Mai Đức Chung, người hâm mộ tin rằng Bình Dương sẽ không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để lần đầu vào đến trận chung kết tại Cúp C2 châu Á.