Công Vinh lần đầu được thi đấu ở giải Bồ Đào Nha

11:00, 05/10/2009

Sau nhiều tuần chờ đợi, ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh đã thỏa ước nguyện được ra sân thi đấu ở giải Vô địch Bồ Đào Nha. Tối chủ nhật, anh thậm chí còn có tên trong đội hình xuất phát của Leixoes, chơi ở hàng công đến hết trận.

 

Công Vinh thi đấu đủ 90 phút trong thắng lợi quan trọng 3-2 của Leixoes trước đội khách Leiria, ở vòng 7 giải Vô địch Bồ Đào Nha. Anh đảm nhận vị trí tiền đạo cánh trái, bên cạnh Leo và Tiago. Công Vinh tỏ ra tự tin, chịu khó di chuyển và có hai cơ hội trong cả trận, nhưng không tận dụng được.

 

Trước đó, Công Vinh mới chỉ được đăng ký dự bị cho hai trận gặp Porto và Guimarees, nhưng đều không được vào sân. Việc anh được đá chính tối chủ nhật một phần là nhờ HLV Mota không thể sử dụng một số cầu thủ trụ cột ở tuyến trên vì chấn thương và bị treo giò, trong đó có tiền đạo số một Pouga, nhạc trưởng Nuno Silva và tiền đạo Faioli, cùng khoảng 4 cầu thủ khác chấn thương dài ngày.

 

Sau trận đấu, Công Vinh phát biểu: "Tôi rất thoải mái trong lần đầu được ra sân thi đấu. Không hề có chút áp lực nào bởi tôi đã xác định rõ phương châm, có bao nhiêu chơi hết bấy nhiêu. Leixoes rất khát thắng ở trận này để cải thiện vị trí ở nhóm cuối, vì thế cả đội đã chiến đấu tới phút cuối cùng và thắng một cách xứng đáng. Tôi rất vui, vì cuối cùng những nỗ lực của mình trong hơn một tháng tập luyện tại Bồ Đào Nha đã được đền đáp. Thật tiếc là ở trận đấu lịch sử của mình, tôi đã bỏ lỡ hai cơ hội có thể ăn bàn. Đánh giá tốt đẹp của HLV trưởng sau trận, và chiến thắng ngọt ngào của Leixoes sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi ".

 

Còn trước trận đấu, HLV Mota có đánh giá về Công Vinh: “Cậu ấy đã có những tiến bộ thời gian gần đây. Nhưng cũng như những người mới khác, Công Vinh cần có thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Cơ hội ra sân rộng mở với tất cả nếu họ nỗ lực”.

 

Trong trận đấu tối chủ nhật, Leixoes rất cần thắng lợi để thoát khỏi khu vực nguy hiểm phía cuối bảng. Nhưng chính đội khách vượt lên dẫn bàn ở phút 20. Phút 29, Leo san bằng cho đội bóng của Công Vinh.

 

Phút 59, Leo - cầu thủ ghi bàn cho Leixoes - phải rời sân, trong khi Công Vinh vẫn được tin dùng. Phút 69, Leixoes bị dẫn 2-1 vì bàn phản lưới nhà của Nelson.

 

Phút 71, Ze Manel vào sân và ghi bàn ngay sau đó khoảng một phút, san hòa 2-2 cho Leixoes. Những trận trước, Ze Manel cũng đều đá chính hoặc vào sân từ ghế dự bị, nhưng hôm nay anh không đạt tình trạng thể lực tốt nhất. Hugo Morais ấn định chiến thắng 3-2 cho Leixoes bằng cú sút phạt đền thành công ở phút 90.

 

Đội hình thi đấu của Leixoes: Diego; Laranjeiro, Joel, Tucker, Benítez (Ze Manuel 71’); Caue, Wenio (Sony 65’), Hugo Morais; Léo (Ruben 59’), Lê Công Vinh, Tiago Cintra.