Cúp bóng đá quốc tế T.P Hồ Chí Minh: Bước tập dượt quan trọng cho vòng loại Asian Cúp

16:33, 20/10/2009

Chiều 20/ 10, Cúp bóng đá quốc tế T. P Hồ Chí Minh khai mạc với hai trận đấu đầu tiên là Tuyển Singapore gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc và tuyển Quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển Quốc gia Turkmenistan.

 

Cúp bóng đá quốc tế T.P Hồ Chí Minh là giải truyền thống, đã quy tụ được nhiều đội bóng mạnh của khu vực và châu Á tham dự. Giải năm nay có tổng số tiền thưởng là 35 nghìn USD, đội vô địch được nhận 20 nghìn USD. Tham dự giải có 4 đội là tuyển Việt Nam, tuyển Singapore, tuyển Turkmenistan và tuyển Sinh viên Hàn Quốc. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn, tính điểm để chọn ra đội vô địch, thứ nhì và thứ 3.

 

Đánh giá về các đội dự giải cho thấy các đội là khá cân bằng nhau, trong đó được đánh giá mạnh hơn cả là Đương kim vô địch Cúp bóng đá T.P Hồ Chí Minh giải trước là tuyển Turkmenistan.

            

Đội tuyển Việt Nam trong lần triệu tập này đã không thể có mặt đầy đủ các cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gương mặt đã từng đoạt chức vô địch Đông Nam Á năm 2008. Một số cầu thủ trẻ nhiều triển vọng cũng đã được triệu tập để cọ sát. Trong 3 trận đấu mà đội tuyển Việt Nam phải gặp trong giải lần này sẽ là những bài tập dượt quan trọng và rất bổ ích để đội tuyển chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại Asian cúp. Trong 3 đối thủ tại giải này, có lẽ trận gặp đầu tiên đó là trận gặp Turkmenistan là trận đấu then chốt nhất và cũng là đối thủ mà Việt Nam khó có thể vượt qua bởi trình độ của Turkmenistan là hơn hẳn đội tuyển Việt Nam về nhiều mặt. Vậy trong trận đấu này nếu đội tuyển Việt Nam có được kết quả hoà sẽ có nhiều cơ hội đoạt thứ Nhì giải. Trong trận gặp Turkmenistan cũng là đợt tập dượt của đội tuyển tốt nhất để Việt Nam áp dụng các bài tập chống bóng bổng và tranh chấp tay đôi với các cầu thủ to cao để rút kinh nghiệm cho các trận đấu vòng loại Asian Cúp sắp tới.

 

Cuộc tái đấu với Singapore cũng là một trận đấu thú vị, bởi trong trận bán kết vô địch Đông Nam Á 2008, Việt Nam đã vượt qua Singapore để vào chung kết và đã đoạt Cúp. Tuy nhiên trong hai trận bán kết, Việt Nam vẫn không thể hiện được sự hơn hẳn của mình và chiến thắng có phần may mắn. Vì thế trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải thi đấu bằng danh dự và với tư cách của nhà vô địch Đông Nam Á. Trong thực tế tại khu vực Đông Nam Á thì các trận đấu giữa Việt Nam gặp Singapore luôn hấp dẫn, căng thẳng và luôn có những bất ngờ thú vị. Trận đấu gặp Singapore cũng là bài tập dượt rất hữu ích để Việt Nam bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á vào năm 2010.