ĐT U23 sẽ chơi với sơ đồ một tiền đạo

08:41, 08/10/2009

Huấn luyện viên (HLV) phó Đức Thắng đã trở lại, Thành Lương và Trọng Hoàng sắp rời đội tuyển (ĐT) U23 để tăng cường cho đội tuyển Quốc gia (ĐTQG). Ông Calisto khẳng định ĐT U23 sẽ “dành ưu tiên” cho sơ đồ 1 tiền đạo.

 

Chiều 7-10, trợ lí Hữu Thắng đã có mặt trở lại ở ĐT U23 sau một thời gian “đèn sách” với tấm bằng HLV. Hữu Thắng đã dành khá nhiều thời gian để trao đổi với trợ lí Phan Thanh Hùng để nắm được tình hình ĐT.

 

Ông Calisto tiếp tục cho ĐT U23 đá tập với đội hình 11 người trên toàn sân. Ông liên tục nhắc nhở các học trò phải đá nhanh, ít chạm, liên tục di chuyển. HLV trưởng ĐT Việt Nam tỏ ra không hài lòng trước những pha xử lí chậm chạp hoặc chuyền bóng hỏng của các học trò. Bài học “làm gì khi có bóng” với nhiều hình thái khác nhau được ông Calisto nhắc đi nhắc lại với các học trò.

 

Ông Calisto nói về sự tiến bộ của các cầu thủ: “Các cầu thủ có thể luyện tập tốt hoặc không tốt, đó là một điều rất bình thường, ĐT vẫn đang tiến triển tốt”. Ông khẳng định 2 cầu thủ Thành Lương và Trọng Hoàng sẽ được bổ sung vào thành phần của ĐT QG.

 

Trong các buổi tập với đội hình 11 người, HLV Calisto đều bố trí một tiền đạo mũi nhọn duy nhất ở cả 2 đội hình. HLV Calisto cho biết: “ĐT U23 sẽ chơi với những sơ đồ đa dạng, nhưng việc chơi với 1 tiền đạo vẫn là sự lựa chọn đầu tiên trong số những sơ đồ ấy”.