Giải U21 Quốc tế 2009: U21 Việt Nam thất bại trước Singapore

09:10, 10/10/2009

Thi đấu lấn lướt hơn nhưng lại quá ham phô diễn kỹ thuật cá nhân, U.21 Việt Nam đành phải chấp nhận trận thua 2-3 trước Singapore. Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Trung Quốc dễ dàng thắng Malaysia với tỷ số 3-1.

 

Được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng vừa mới mở màn các cầu thủ Việt Nam đã hứng chịu gáo nước lạnh mang tên Singapore. Khi trận đấu vừa bắt đầu, U21 Việt Nam đã dính ngay bàn thua đầu tiên. Cả 2 trung vệ của đội chủ nhà đều mắc lỗi vị trí giúp cho Shahfig thoải mái hãm bóng rồi sút tung lưới thủ môn Xuân Nam từ góc hẹp, đưa Singapore dẫn trước 1-0.

 

Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Phúc Hiệp đã có cơ hội ghi bàn, tiếc là pha dứt điểm vội vàng của cầu thủ này lại đưa bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau thủ môn đội khách ra vào không hợp lý và phá bóng vào đúng chân của Ngọc Thông, tạo điều kiện cho Ngọc Thông dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

 

Ở trận đấu này, các học trò ông Trần Tấn Thông chơi rời rạc, thiên về phô diễn kỹ thuật cá nhân hơn là phát huy lối chơi tập thể. Trong tình huống tấn công 3 đánh 2 diễn ra ngay trong vòng cấm địa Singapore, Phúc Hiệp lại không chuyền bóng vào cho hai đồng đội mà lại dứt điểm dội cột dọc ra ngoài.

 

Không ghi được bàn thắng, trước khi kết thúc hiệp 1 Viêt Nam lại nhận thêm bàn thua thứ 2. Ở tình huống này, Hafiz dứt điểm từ khá xa và không quá nguy hiểm, nhưng thủ môn Xuân Nam đã phán đoán sai hướng đi của bóng.

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ Việt Nam vẫn không chơi gắn kết hơn. Dù vậy, phải nhờ pha phạm lỗi khá thô của một cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, Văn Hiếu mới ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 từ chấm penalty. Ở những phút tiếp theo, U21 Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại thi đấu quá cá nhân và phung phí thời cơ.

 

Phút thứ 76, Shahfig đã băng lên lặng lẽ và ghi bàn chớp nhoáng, ấn định chiến thắng 3-2 cho Singapore.

 

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, đội U19 Trung Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U21 Malaysia. Đối thủ yếu hơn cả về đẳng cấp, lẫn kinh nghiệm thi đấu.