Hòa U21 Thái Lan 0-0, U21 Việt Nam lọt vào bán kết

09:50, 14/10/2009

Hòa không bàn thắng với U21 Thái Lan, U21 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên. Lép vế so với đối thủ trong hiệp 1, nhưng U21 VN đã chơi tưng bừng trong hiệp 2 và dù không ghi được bàn thắng, nhưng trận hòa 0-0 là vừa đủ để đội chủ nhà giành quyền đi tiếp.

 

Bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, trong khi U21 Thái Lan buộc phải thắng để giành quyền vào bán kết thì U21 VN chỉ cần một trận hòa là hoàn thành mục tiêu. Nhưng chính U21 Thái Lan mới là đội có sự khởi đầu tốt hơn khi chơi lấn lướt đội chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên. Cả hiệp 1, U21 VN chỉ có một cơ hội rõ rệt là cú sút xa của Văn Quân, trong khi đó U21 Thái Lan có ít nhất 4 cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Anh Hoàng.

 

Tuy vậy, thế trận đã hoàn toàn đảo ngược trong hiệp 2 khi U21 VN chơi khá hứng khởi và liên tục uy hiếp U21 Thái Lan, đặc biệt là từ hai cánh, tiếc là những đường chuyền quyết định lại không chính xác. Trong khi đó, U21 Thái Lan thỉnh thoảng cũng có những pha phản công nguy hiểm, đặc biệt là tình huống ở phút 77 khi đội khách có 3 cú dứt điểm liên tiếp về khung thành thủ môn Anh Hoàng nhưng không thành công.

 

Điểm nhấn của U21 VN trong hiệp 2 chính là phong độ xuất sắc của tiền đạo Trương Công Thảo, người được tung vào sân trong hiệp 2 để thay thế cho Văn Quân. Tiền đạo được SLNA tăng cường cho U21 SHB.ĐN đã chơi rất hay và liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Thái Lan. Chính từ một pha đi bóng kỹ thuật của Công Thảo mà Makangta của Thái Lan buộc phải phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu (nhận 2 thẻ vàng).

 

Thi đấu hơn người, đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt trong thời gian còn lại của trận đấu và nếu nhưng sự vô duyên của các chân sút, U21 VN đã có thể rời sân với một chiến thắng. Phút 83, khán giả có mặt trên sân Thống Nhất đã phải ồ lên sau pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Công Thảo khi sút bóng ra ngoài ngay trước vạch vôi khung thành Thái Lan sau sai lầm của thủ môn đội khách. Không lâu sau đó, đến lượt Văn Hiếu sút bóng vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn Thái Lan.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U21 VN suýt chút nữa đã phải trả giá nếu thủ thành Anh Hoàng không xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành của một cầu thủ Thái Lan ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu. Hòa không bàn thắng với U21 Thái Lan, U21 VN chính thức giành quyền vào bán kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên.