Khai mạc Asian Indoor Games 3: Trang trọng và ấm cúng

01:03, 31/10/2009

Đúng 20h tối ngày 30/10, Lễ Khai mạc Asian Indoor Games 3 - 2009 đã chính thức diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đúng như lời cam kết của BTC, lễ khai mạc thực sự hoành tráng và đầy màu sắc. Tất cả như khẳng định, Việt Nam sẵn sàng cho sự kiện thể thao có tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay trên sân nhà.

Tới dự khán tại sân Mỹ Đình có sự hiện diện của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trường ban chỉ đạo AIG 3 cùng các quan chức cấp cao của Chính Phủ và các Bộ, ngành.
 
Ngay sau lễ chào mừng cùng nhạc hiệu của Đại hội thể thao châu Á (AIG3) là màn diễu hành của các đoàn tham dự. Đoàn Việt Nam với hơn 500 VĐV xuất hiện sau cùng với tư cách là đội chủ nhà.

Nhà vô địch Điền kinh châu Á - Bùi Thị Nhung dẫn đầu đoàn - đã châm đuốc, thắp ngọn lửa chính thức của Đại Hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3.

Sân Mỹ Đình sau đó bừng sáng với màn pháo hoa và ánh đèn laze chói loà trước khi các vận động viên thực hiện màn nhảy dù mang theo cờ Việt Nam, cờ của AIG3 và khẩu hiệu "Vì một châu Á phát triển".

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự kỳ AIG3 với một lượng VĐV, HLV kỉ lục gần 500 người, đông hơn cả những cường quốc dân số, cũng như thể thao hàng đầu châu Á là: Trung Quốc, Ấn Độ hay Nhật Bản.

Các vận động viên của chúng ta sẽ tham gia tranh tài tại 20 môn thi đấu và một môn biểu diễn. Chỉ tiêu của đoàn Việt Nam đặt ra tại AIG 3 là từ 15 đến 20 HCV và phấn đấu đứng trong top 8 đội dẫn đầu. Chủ nhà VN có lợi thế lớn ở nhiều môn như: lặn, đá cầu, pencak silat và đặc biệt là vovinam. Đây là những môn mà TTVN gần như sẽ ẵm trọn hầu hết các bộ huy chương.

Sau phần Lễ theo thông lệ quốc tế và nghi lễ quốc gia. Phần Hội tiếp theo đó bao gồm 3 chương: Chương 1: Asian Indoor Games 3 - Ngày hội thể thao của tuổi trẻ; Chương 2: Văn hóa Việt Nam, Thăng Long - Hà Nội; Chương 3: Hội nhập và khát vọng châu Á.

Chương 1: Ngày hội thể thao của tuổi trẻ là màn biểu diễn của khoảng 1500 học sinh, sinh viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Trường Cao đẳng Múa VN và các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn Thủ đô qua các tiết mục xếp hình, biểu diễn môn võ dân tộc Vovinam...  Tất cả nhằm truyền tải một thông điệp rõ ràng của Việt Nam về tinh thần thể thao và khát vọng của tuổi trẻ để có một sức khoẻ dồi dào phục vụ cho đất nước.

Tiếp theo đó, phần Văn hóa Việt Nam, Thăng Long - Hà Nội tái hiện lại hình ảnh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Bạn bè thế giới cũng biết tới nhiều hơn về lịch sử, văn hoá Việt Nam thông qua những tiết mục giới thiệu về nhã nhạc cung đình, cồng chiêng Tây Nguyên - di sản văn hoá đã được thế giới công nhận.

Ở phần Hội nhập và khát vọng châu Á. Nước chủ nhà Việt Nam muốn bày tỏ sự mong mỏi được hoà nhập cùng cộng đồng các nước không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới thông qua hình tượng đoàn kết giữa dân tộc các nước, các tiết mục múa, điệu nhảy cùng lòng hiếu khách luôn rộng mở.

Lễ khai mạc Asian Indoor Games 3 - 2009 đã chính thức khép lại bằng màn pháo hoa rực sáng trên nền trời sân Mỹ Đình cùng lời bài hát chính thức của AIG3.

Bắt đầu từ hôm nay (31/10), hàng loạt các bộ môn thi đấu sẽ đồng loạt diễn ra trên 6 tỉnh thành trong cả nước. Thủ đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ là 2 địa điểm tổ chức nhiều bộ môn nhất.