Lần đầu cho Việt Nam

16:01, 06/10/2009

Công Vinh, cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam, 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam đã được ra sân thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Đây thực sự là một sự kiện lịch sử trong bóng đá Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Bởi Công Vinh không những là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam mà còn là một trong rất ít cầu thủ của Đông Nam Á được ra sân thi đấu tại một giải vô địch quốc gia châu Âu trong gần 100 năm qua.

 

Tại khu vực Đông Nam Á, trong nhiều năm gần đây đã có những cầu thủ xuất sắc của Thái Lan, Indonesia, cũng đã từng được đầu quân cho các câu lạc bộ châu Âu, tuy nhiên chưa có một cầu thủ nào được đăng ký thi đấu chính thức tại một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia. Vậy nên việc Công Vinh được thi đấu trong khuôn khổ một giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha là một sự kiện lớn có tính lịch sử trong bóng đá Việt Nam và khu vực. Đây là niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam. Công Vinh thi đấu tại châu Âu cũng chính là cơ hội lớn để thế giới biết đến bóng đá Việt Nam và qua đó biết đến đất nước và con người Việt Nam. Vậy nên ảnh hưởng của việc Công Vinh ra sân thi đấu không chỉ dừng lại ở bóng đá mà còn có ý nghĩa to lớn hơn trong Việc giới thiệu Việt Nam ra thế giới.

 

Trở lại trận đấu mà Công Vinh ra sân cho thấy anh đã có những nỗ lực vượt bậc để đáp ứng được sự tin tưởng của HLV. Câu lạc bộ mà Công Vinh thi đấu là một đội khá tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha- đội Leixoes S C. Trận Công Vinh thi đấu là trận đội của anh gặp đội Uniao De Leiria. Tại trận đấu này Công Vinh đã thi đấu đủ 90 phút, chất lượng thi đấu của anh được HLV khen ngợi. Niềm vui càng lớn hơn khi đội bóng của anh đã chiến thắng đối thủ 3-2.

 

Một trận đấu đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho cuộc đời cầu thủ và cũng là điểm mốc cho hội nhập bóng đá đỉnh cao của Việt Nam và cả Đông Nam Á trong gần một thế kỷ qua. Đó thực sự là tự hào cho Công Vinh và cho tất cả nhưng người yêu mến bóng đá cả nước.