Tiến Minh xuất thần vô địch Grand Prix

08:01, 13/10/2009

Sau khi dễ dàng vượt qua tay vợt mạnh Adityawarman (Indonesia) trong trận bán kết, niềm hy vọng số một của cầu lông Việt Nam  tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần đã đưa anh lên hạng 7 TG. Trước Chong Wei Feng ở trận chung kết, dù đã có lúc bị bám đuổi quyết liệt, Tiến Minh đã hơi tuyệt vời và dễ dàng đăng quang ngôi vô địch giải Việt Nam Grand Prix.

 

Năm ngoái cũng trên sân nhà, Tiến Minh lần đầu tiên giành ngôi vô địch giải Cầu lông Việt Nam Grand Prix. Ngôi vô địch năm 2008, cũng đồng thời là chức vô địch đầu tiên Tiến Minh đoạt được một danh hiệu tại các giải thuộc hệ thống Super Series.

 

Từ đó, Minh liên tục thăng tiến và đến trước khi trở lại bảo vệ danh hiệu tại Việt Nam Grand Prix 2009, anh đã có thêm hai danh hiệu danh giá nữa tại các giải cầu lông quốc tế. Đồng thời, Tiến Minh cũng từ Top 30 nhảy vọt lên xếp hạng 7 thế giới, với 50.153 điểm.

 

Trước những bước tiến mà Tiến Minh thể hiện, không ngạc nhiên khi các nhà tổ chức xếp anh là hạt giống số 1 của Việt Nam Grand Prix 2009. Tay vợt số 7 TG cũng đáp ứng xứng đáng sự kì vọng đó, với một loạt những trận đấu ấn tượng. Xuyên suốt quá trình tiến đến trận chung kết, anh chỉ gặp đôi chút khó khăn tại vòng 4. Các đối thủ tại vòng tứ kết và bán kết đều không khiến anh phải tốn sức quá nhiều.

 

Đến trận chung kết gặp hạt giống số 4, Chong Wei Feng, Tiến Minh tiếp tục thể hiện sức mạnh. Anh nhập cuộc hưng phấn và kết thúc séc đấu thứ nhất chóng vánh với tỷ số 21/7. Bước sang séc đấu thứ 2, cũng là séc đấu quyết định, Chong Wei Feng vùng lên bám đuổi quyết liệt. Hai tay vợt giành giật nhau từng điểm. Nhưng cuối cùng, bằng bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội được thể hiện đúng lúc, Tiến Minh đã vượt lên ở những thời khắc cuối, hạ Chong Wei Feng bằng tỷ số 21/19. Qua đó, giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

 

Nhờ chức vô địch này, Tiến Minh cũng giành trọn 3.750 USD tiền thưởng từ BTC giải. Bên cạnh đó, do giải cầu lông Việt Nam Grand Prix nằm trong hệ thống các giải Super Series của Liên đoàn Cầu lông thế giới, nên Tiến Minh sẽ được nhận thêm 5.000 điểm thưởng.

 

Cũng tại giải này, cầu lông Việt Nam còn ghi nhận một  “điểm sáng”, khi Nguyễn Ngọc Nguyên Nhung trở thành tay vợt nữ đầu tiên của nước nhà lọt vào đến vòng bán kết một giải đấu thuộc hệ thống Super Series. Rất tiếc là trong trận bán kết, do non kinh nghiệm, Nguyên Nhung đã chịu thất bại trước Tzai Tzu Ying (Đài Loan) sau 2 séc trắng.