Tuyển Việt Nam thua trắng SV Hàn Quốc: Bạc nhược và bế tắc

09:45, 23/10/2009

Sau trận đấu khá thành công trước đội tuyển Turkmenistan với chiến thắng 1-0, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất hy vọng vào một trận đấu tưng bừng và hứng khởi của Đương kim vô địch AFF Cúp Việt Nam trước đội bóng đá Sinh viên Hàn Quốc. Tuy nhiên người hâm mộ đã rất thất vọng trước màn trình diễn của đội tuyển trước một tuyển Sinh viên Hàn Quốc trẻ trung, thi đấu nhiệt huyết và có trình độ chuyên môn rất tốt. Tuyển Việt Nam vào trận như là một đội tuyển nghiệp dư, thi đấu phải nói là bạc nhược và bế tắc trong tấn công cũng như phòng ngự.

 

Nguyên nhân thất bại có thể nhận thấy: Chất lượng các cầu thủ Việt Nam không kém Hàn Quốc, thậm chí còn là đội tuyển dày dạn kinh nghiệp trận mạc, được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Thế nhưng tất cả những lợi thế đó đã không phát huy tác dụng khi mà các cầu thủ thi đấu mờ nhạt ở tất cả các vị trí trên sân. Hàng tiền vệ được coi là khá nhất nhưng lại thiếu ăn ý và bị các cầu thủ đối phương thi đấu áp sát và bắt bài, nên không tạo ra được những đường chuyền mạnh lạc, bất ngờ. Các đường bóng của đội tuyển Việt Nam rất rối rắm và bế tắc, các đường tấn công chậm chạp, các pha dứt điểm luôn vội vàng,  không đủ lực và thiếu độ khó để có thể khuất phục thủ môn đội bạn.

 

Thi đấu kém nhất trong trận đấu chính là hàng phòng ngự. Nếu như các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc dứt điểm tốt hơn có lẽ Việt Nam đã không chỉ thua trắng 2 bàn mà còn thua đậm hơn. Trong 2 bàn thua cho thấy các hậu vệ chơi như mơ ngủ, không quyết đoán trong các pha bóng cản phá nên bị tiền đạo đối phương qua mặt dễ dàng bằng tố độ, sức mạnh và tinh thần thi đấu quyết tâm hơn. Thi đấu với tinh thần uể oải, bạc nhược, các bài tấn công thiếu sự bất ngờ, sáng tạo, trận thua của đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng và không phải bàn cãi.

 

Về chiến thắng của đối thủ cho thấy họ không phải là đội bóng hơn hẳn Việt Nam. Tuy nhiên phải thừa nhận các cầu thủ dù chỉ là sinh viên nhưng đã thể hiện được đẳng cấp và trình độ chuyên môn, thể lực rất tốt. Nhìn những cầu thủ sinh viên Hàn Quốc còn rất trẻ, nhưng thể hình lý tưởng, được đào tạo về chuyên môn cũng như kỹ thuật cá nhân tốt. Trong thi đấu các cầu thủ tuân thủ nhuần nhuyễn các bài tấn công và phòng ngự nên có lúc các cầu thủ Việt Nam tân công ép sân nhưng không thể ghi được bàn thắng. Và hơn hết, chiến thắng của sinh viên Hàn Quốc trước Việt Nam chính là họ hơn hẳn ta về tinh thân thi đấu và khát vọng chiến thắng, cho dù đó chỉ là một giaỉ đấu giao hữu. Có lẽ qua trận thua trước Sinh viên Hàn Quốc các tuyển thủ và Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam sẽ học được nhiều điều bổ ích.ư

 

Cơ hôi có thứ hạng tại Giai đấu vẫn còn, người hâm mộ mong đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần tốt hơn trước Singapore trong lượt trận cuối cùng của giải để mạng lại niềm tin cho người hâm mộ.