U19 VN – U21 Malaysia 3 – 1: Việt Nam giành một suất vào bán kết

14:44, 12/10/2009

U19 VN chỉ tham dự với tư cách thế vai cho vị khách quốc tế vắng mặt, nhưng lại giành vé vào bán kết sau khi thắng U21 Malaysia 3-1.

 

Một chiến thắng vượt ra khỏi ước nguyện 3 điểm, khi 2 ngày trước đó, đàn anh U21 Việt Nam đã ngã ngựa trước U21 Singapore trong lần đầu xuất trận. Có thể nói, “em” đã lấy lại thể diện cho “anh” rất đúng lúc. Cùng với trận thắng 3 – 1 của U21 Singapore trước U21 Thái Lan trong khuôn khổ bảng A (diễn ra cùng ngày), U21 Việt Nam (đã thua U21 Singapore 2 – 3) chỉ cần hòa với đối thủ Thái trong trận đấu cuối cùng (ngày 13/10), là giành vé đi tiếp.

 

Trở  lại với những diễn biến chính của trận đấu U19 Việt Nam – U21 Malaysia. Đội bóng dưới quyền chỉ đạo của HLV Triệu Quang Hà đã nhập cuộc khá tốt và chơi lấn lướt. Nhưng đội khách mới là những người vượt lên lên dẫn trước, sau một pha bóng đơn giản. Người lập công là Kandasami, sau tình huống phá bẫy việt vị thành công. Lỗi trực tiếp thuộc về hàng hậu vệ, khi tất cả đều khựng lại và cho rằng tiền đạo đối phương đã việt vị.

 

Ở thế rượt đuổi, nhưng U19 Việt Nam đã rất bình tĩnh triển khai tấn công, tức là khác xa so với những trận thua bạc nhược ở giải tiền SEA Games tại Lào trước đó, để rồi có liên tiếp 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đây cũng là thời điểm dẫn đến tình huống nhạy cảm của trận đấu. Theo lời của HLV trưởng U21 Malaysia thì trọng tài bàn Dương Văn Hiền đã quá chậm trễ trong việc đưa bảng thay người (cho đội khách), khiến đội bóng của ông thất thế. Không ngần ngại, “còi vàng Việt Nam 2009” lập tức gọi trọng tài chính người Thái Lan lại hội ý. Kết quả là thuyền trưởng U21 Malaysia bị mời lên khán đài. Đội bóng này đã rời sân và chỉ quay lại thi đấu sau khi được thuyết phục.

 

Chiều qua là một trận  đấu rất hay của đội trưởng Văn Quyết (người quân bình tỷ số 1 – 1) và trung phong Đình Bảo. Với riêng HLV Triệu Quang Hà, kể từ sau ngày thế vai Hoàng Bửu, đây là lần đầu tiên ông được nếm trải chiến thắng, sau 2 trận thua và 1 hòa ở giải Tứ hùng tại Lào mới đây.