U.21Trung Quốc vô địch Giải U.21 báo Thanh Niên

10:53, 19/10/2009

Chiều 18/10, trên sân Gò Đậu (Bình Dương), sau lễ bế mạc ngắn gọn, hai đội U.19 Việt Nam (VN)và U.21 Trung Quốc (TQ) đã bước vào trận tranh vô địch Giải bóng đá Quốc tế trẻ U.21 báo Thanh Niên lần III- 2009…

 

Với sự cổ vũ khán giả nhà, đội U.19 VN vào trận với quyết tâm đòi lại món nợ thua đội TQ 3-4 ở vòng bảng, đã tấn công ngay không e dè trước đội ứng cử viên vô địch từ khai mạc giải. Phút thứ 6 đội trưởng VN Văn Quyết có cú bấm bóng vào nhưng bị thủ môn TQ đấm bóng ra. Do trước trận đấu trời mưa to sân trơn, đội TQ với thuận lợi về thể hình và kỹ thuật đã cầm bóng và có nhiều pha tấn công hơn.

 

Đến phút thứ 10 trong một phá đá phạt góc bên trái cầu môn VN, cầu thủ Yao Zhen (20) của TQ nhảy lên đội đầu đưa bóng vào góc xa khỏi tay thủ môn Anh Đức mở tỉ số 1-0 cho TQ. Kế đó đội TQ có 2 cú sút thẳng vào cầu môn VN nhưng một bay qua xà, một thủ môn bắt được.

Trận chung kết nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Vẫn chơi hay nhưng thầy trò HLV Triệu Quang Hà không có được niềm vui trọn vẹn.

 

Phút 17, cũng Yao Zhen nâng tỉ số lên 2-0 cho TQ từ một cú đá trực tiếp xa hơn 30m bay căng vào sát cột dọc bên trái làm thủ môn VN thất thủ bởi có phần chủ quan. 1 phút sau, Văn Quyết (22) VN đối đầu với thủ môn TQ nhưng chần chừ rồi sút nhẹ bóng ra ngoài cột dọc.

 

Thủ môn Teng Shangkun(TQ) bị trọng tài chính Krishnan S/O Ramachandran ( Malaysia) phạt thẻ vàng đầu tiên vì lỗi câu giờ. HLV Triệu Quang Hà đã phải hối thúc cầu thủ VN dâng lên tấn công và đã có hơn 4 cơ hội nhưng cầu thủ VN đều bỏ lỡ trong đó có pha Văn Quyết trong vùng cấm sút chạm một cầu thủ TQ bóng bay ra ngoài.

 

Trời mưa to đã gây khó khăn cho hai đội triển khai lối đá kỹ thuật. Đến phút 41, Hoàng Thịnh (11) của VN đã làm cầu trường nóng lên khi có cú sút cầu vòng bay vào góc cao của thủ môn TQ hạ tỉ số xuống còn 1-2 sau một cú đưa bóng ngang của đồng đội. HLV Hà lại có điều chỉnh đổi bên giữa Văn Quyết, Quốc Phương (16) và đã tạo được miếng tấn công mới.

 

Sau nhiều lần áp sát khung thành TQ, đến phút 44 , Hải Huy (13) lập công với tình huống kỹ thuật như Hoàng Thịnh gỡ hòa 2-2 cho VN. Đội VN bắt đầu chơi lấn sân và đội TQ bắt đầu lúng túng trong phòng ngự nhưng đã hết hiệp.

Sang hiệp 2, Đội TQ thay Dong Jianhong (11) bằng tiền vệ Lia Yang (14) và đội TQ có cơ hội làm bàn ở phút 47,49, 60, 63 nhưng không thành công. Phút 51 Đình Bảo của VN đưa bóng vượt qua cả thủ môn TQ bên cánh phải đến sát biên và tạt bóng bay ngang mặt khung thành TQ. Phải đến phút 72, cầu thủ mới vào thay Liu Yang đã lập công khi đá bồi bóng từ thủ môn Anh Đức đấm bay ra, đi vào khung thành nâng tỉ số lên 3-2 cho TQ.

 

Đội VN thay Minh Tùng bằng Văn Sản (23) để tăng sức công. Nhưng đến phút 89 hy vọng của đội VN tắt khi cầu thủ số 20 Yao Zhen của TQ lập hat-tric từ cú xâm nhập vùng cấm đá bóng nhẹ xuyên giữa thủ môn Anh Đức và cột dọc nâng tỉ số lên 4-2 cho TQ.

 

Trong thời gian còn lại đội VN nóng lòng thắng gỡ tỉ số, đội TQ lại cố kéo giờ nên có nhiều va chạm và trọng tài đã phạt thêm 3 thẻ vàng cho 2 đội và một thẻ đỏ (số 8-TQ). Tuy thua đội TQ trong việc tranh chức vô địch nhưng đội U.19 VN được khán giả cổ vũ nồng nhiệt vì đây trận đấu hay nhất trong giải của U.19 VN.

 

Trước đó trong trận tranh hạng ba, đội U.21 VN đã thắng đội U.21 Singapore với tỉ số 2-1.

 

Ban tổ chức đã trao giải cho Đội U.21 TQ vô địch với tiền thưởng 15.000 USD, đội U.19 VN hạng nhì với tiền thưởng 11.000 USD, đội U.21 VN hạng ba với tiền thưởng 8.000 USD và đạt luôn giải phong cách; đội U.21 Singapore hạng tư tiền thưởng 2.000 USD. Vua phá lưới (4 bàn) thuộc về cầu thủ Yao Zhen (20) của TQ; thủ môn xuất sắc nhất giải cho Thủ môn Teng Shangkun (TQ); cầu thủ xuất sắc nhất giải là Nguyễn Văn Quyết (đội trưởng U.19 VN).