19h hôm nay (14-11), vòng loại ASIAN Cup 2011 : Việt Nam - Syria:Phải thắng !

09:16, 14/11/2009

Nếu như với đội tuyển Syria, một trận hòa không phải là kết quả quá đáng thất vọng thì trái lại, đội tuyển bóng đá Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng chung kết.

 

Đơn giản bởi, theo HLV Calisto: "Syria hiện đang là đội bóng số 1 của bảng D và cũng là đội bóng có cơ hội giành tấm vé đầu tiên vượt qua vòng loại. Trong khi đó, Trung Quốc là một đội bóng mạnh trong khu vực châu Á. Nếu đánh bại Syria, cơ hội sẽ mở ra trước mắt đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp ngược lại, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân đối phương. Thậm chí, 1 điểm cũng không phải là mong đợi của tôi". Bên phía Syria, HLV Fajer Ebrhim dù vẫn ngoại giao cho rằng cả 4 đội đều còn cơ hội, nhưng cũng khẳng định, giành được 1 điểm trong trận đấu tối nay cũng là kết quả chấp nhận được. "Syria hiện đang có 6 điểm và nếu hòa, chúng tôi sẽ có 7 điểm. Kết quả như vậy cũng không phải tệ" - ông Fajer nói. Cũng theo HLV Fejer, trận đấu giữa hai đội tối nay sẽ cởi mở và rất thoải mái, bởi cả hai đều muốn giành chiến thắng và lại đã quá hiểu về nhau.

 

Cho tới ngày hôm qua 13-11, HLV Calisto vẫn giữ kín danh sách 18 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu với Syria. Theo HLV người Bồ Đào Nha, ông cần trao đổi với các cầu thủ trước khi công bố, như một cách thể hiện sự tôn trọng các học trò của mình. Tuy nhiên, tin vui với HLV Calisto là chấn thương của Vũ Phong đã bình phục hoàn toàn. Nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, tiền vệ CLB B.Bình Dương sẽ được tung vào sân ngay từ đầu. Một trường hợp tương tự khác là Phan Thanh Hưng cũng đã có thể thi đấu trở lại. Tuy nhiên, gần như chắc chắn, Thanh Hưng chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. "Thanh Hưng đã chơi tốt ở Cúp Bóng đá TP Hồ Chí Minh. Chấn thương của cậu ấy cũng đã lành hẳn. Tuy nhiên, tính chất của một trận đấu giao hữu và một trận đấu quốc tế rất khác nhau. ASIAN Cup đòi hỏi cầu thủ phải có bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu vững vàng. Thanh Hưng cần có thêm thời gian để rèn luyện" - HLV Calisto nói. Thêm một điều nữa, theo HLV Calisto, Việt Nam sẽ ra quân với đội hình không có nhiều sự thay đổi so với các trận đấu tại Cúp Bóng đá TP Hồ Chí Minh.

 

Không giấu giếm ý đồ giành trọn 3 điểm, HLV Calisto tiết lộ, ông đã tham khảo ý kiến của các tuyển thủ của CLB Bình Dương từng thi đấu với CLB Ala Karamah. "Tôi đã trao đổi với họ và cũng đã rút ra được một số thông tin. Tuy nhiên, giữa CLB và ĐTQG không phải hoàn toàn giống nhau. Chúng ta phải có sự thay đổi hợp lý" - ông Calisto khẳng định. Trước một đối thủ mạnh như Syria, HLV Calisto cũng cho rằng, để giành chiến thắng, các cầu thủ Việt Nam cần chơi với tất cả khả năng của mình. Bên cạnh đó, ông Calisto cũng trông chờ vào sự cổ vũ của người hâm mộ, như "liều thuốc" kích thích tinh thần cho các học trò của mình. "Thường là ở các trận đấu trên sân nhà, Việt Nam đều chơi rất hay. Sự cổ vũ của khán giả chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trở nên tự tin hơn, thi đấu với tinh thần cao hơn. Việt Nam tôn trọng đối thủ, nhưng chúng ta sẽ cố gắng để giành chiến thắng. Trước mắt chúng ta vẫn còn cơ hội để lọt vào VCK" - HLV Calisto tự tin tuyên bố.