AIG 3: Đoàn Việt Nam giành thêm 4 HCV

09:59, 02/11/2009

Với chiếc HCV trên đường bơi 100m Nam của Nguyễn Nhất Tú, và HCV hạng cân 60kg Vovinam của Võ Nguyên Linh, Việt Nam cùng với Trung Quốc là hai đội cùng có 11 HCV trên bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu thứ 2.

 

Tối 1/11, ở môn Vovinam, Võ Nguyên Linh của Việt Nam xuất sắc đem về một huy chương vàng ở nội dung thi đấu đối kháng hạng can 60kg Nam, bằng chiến thắng 12-4 trước đối thủ Mohammad Hossein của Iran.

 

Iran được đánh giá là rất mạnh ở nội dung đối kháng, cho nên, đông đảo người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh nín thở theo dõi trận chung kết hạng cân 60 nam.

 

Võ sĩ Mohammad của Iran có lợi thế hơn hẳn về chiều cao, với các đòn từ trên đánh xuống nhưng đã không thắng được Võ Nguyên Linh với các đòn tấn công bằng chân nhanh và hiệu quả. Với chiến thắng của Linh, đến hôm nay, Vovinam đóng góp 6 huy chương vàng vào thành tích chung cùa đoàn Việt Nam.

 

Cũng trong chiều nay, trên đường lặn 100m vòi hơi chân vịt nam, chàng trai 21 tuổi Nguyễn Nhất Tú này băng về đích với thành tích 44 giây 59, bỏ xa chính Klimovich gần 2m vốn chỉ về nhì với thành tích 45 giây 85 và Yuta Hasegawa (Nhật Bản) về thứ ba với 46 giây 24.

 

Trước đó, cờ vua cũng đã đem về HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội cờ chớp hỗn hợp. Thể thao điện tử cũng xuất sắc đem về chiếc HCV cho đoàn Việt Nam.

 

Một tin vui khác đối với thể thao Việt Nam khi tay cơ Dương Anh Vũ đã vượt qua tay cơ xếp thứ 7 thế giới người Hàn Quốc với tỉ số cách biệt để có mặt trong trận chung kết ở nội dung bi-a carom 3 băng.