AIG III: Việt Nam tạm xếp vị trí thứ 2

08:25, 05/11/2009

Ngày 4/11, mặc dù Việt Nam có được 2 HCV ở môn Đá cầu đồng đội nam và Boxing nữ hạng cân 48kg nhưng không đủ để tiếp tục đứng vị trí đứng đầu bảng xếp hạng.

 

Trong khi đội tuyển Trung Quốc xuất sắc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng.

 

Đứng ở vị trí thứ nhì là đội chủ nhà Việt Nam với 21 Vàng, 15 Bạc, 15 Đồng. Vị trí thứ 3 thuộc về Kazakhstan với 12 Vàng, 9 Bạc, 8 Đồng.

 

Ở môn thi biểu diễn Jujitshu/Beltwrestling, vậng động viên Trần Thị Phương Trang đã mang Huy chương Vàng về cho đòan Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai và cũng là ngày thi đấu cuối cùng ở nội dung Jujitshu.

 

Tại Asian Indoor Games 3, Jujitshu/Beltwrestling là môn võ được đưa vào chương trình thi đấu biểu diễn và không tính huy chương trong bảng tổng sắp.

 

Ở ngày thi đấu cuối cùng môn Kurash, đô vật Nguyễn Thị Lan đã mang về thêm một chiếc Huy chương Đồng ở nội dung -63kg nữ cho Kurash Việt Nam.

 

Ở nội dung 100m bơi ếch nam, niềm hi vọng vàng của nước ta Nguyễn Hữu Việt mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng không vượt qua được vận động viên người Kazakhstan và đành về ba, dành Huy chương đồng với thành tích 59 giây 09.

 

Ở 3 nội dung còn lại các vận động viên của nước ta đều thi đấu không thành công và không dành thêm được tấm huy chương nào.

 

Tại trận Bán kết Bi-a 1 băng, không hổ danh là đương kim vô địch châu Á, tối nay cơ thủ số 1 carom 1 băng môn bi-a Đặng Đình Tiến đã trình diễn lối đánh đầy thuyết phục trong trận bán kết 1 gặp cơ thủ hạng 7 thế giới người Hàn Quốc Kim Kyung Roul. Kết quả, Đặng Đình Tiến giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 100/30. Ở trận bán kết 2, cơ thủ Hàn Quốc Cho Jae Ho, người vừa đọat Huy chương Vàng môn bi-a nội dung carom 3 băng từ tay cơ thủ Việt Nam Dương Anh Vũ đã không vựơt qua nổi cơ thủ Machida Tadashi (Nhật Bản).

 

Như vậy vào trận chung kết nội dung carom 1 băng chiều 5/11, Đặng Đình Tiến sẽ gặp cơ thủ Machida Tadashi, một trận đấu hứa hẹn gay cấn và hấp dẫn.

 

Cũng vào tối 4/11, ở nội dung thi bài múa rồng theo qui định, đội Lân-Sư-Rồng Việt Nam chỉ đạt 9,02 điểm, đành nhường huy chương cho các đội Hồng Kông, Macao, Đài Loan. Tuy nhiên, với việc đọat Huy chương Vàng môn thi Bắc Sư, Huy chương Bạc môn thi Nam sư, đoàn Lân-Sư-Rồng Việt Nam đã đạt mục tiêu đề ra.