Bóng đá nam tại Seagames 25: Tranh chấp một vé với Malaysia

17:40, 09/11/2009

Tại lễ bốc thăm vòng bảng bóng đá nam tại Sea Games 25 tại Lào, đội tuyển U-23 Việt Nam rơi vào bảng A, gồm các đội: Thái Lan, Malaysia Campuchia, Đông Timor và Việt Nam.

 

Phân tích về các đối thủ tại bảng đấu này cho thấy Thái Lan đang là đương kim vô địch và thực chất cũng là đội mạnh nhất giải và cũng mạnh nhất bảng A. Thái Lan trong tất cả các giải bóng đá của khu vực bao giờ cũng là đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Tại Seagames 25, Thái Lan vẫn dư thừa trình độ và luôn đủ sức để đi vào trận chung kết và bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đang nắm giữ. Vì vậy tại bảng đấu này, Thái Lan được đánh giá là đội sẽ chiếm một vé vào vóng bán kết. Chiếc vé thứ hai sẽ là cuộc tranh chấp của 4 đội còn lại.

 

Xét về thực lực thì các đội Campuchia và Đông Timor là những đội còn quá yếu so với Malaysia và Việt Nam, vậy nên Cămpuchia và Đông Timor sẽ chỉ là những đội có tính chất quấy rối, gây ảnh hưởng đến thành tích của hai đội còn lại là Việt Nam và Malaysia mà thôi.

 

Với những nhận định như vậy, chiếc vé còn lại sẽ chỉ là cuộc đua tranh giữa Việt NamMalaysia. Thực lực của Việt NamMalaysia trên thực tế là khá cân bằng nhau. Tại các giải đấu trước, các cuộc đụng độ giữa Việt NamMalaysia thường diễn ra khá căng thẳng và cũng không kém kịnh tính. Việt Nam gặp Malaysia cũng được xem là cuộc đấu của hai lối chơi đó là: Lối chơi nhỏ, kỹ thuật của Việt Nam với lối chơi bóng bổng, bóng dài và giàu sức mạnh của Malaysia. Theo thành tích khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam nhỉnh hơn Malaysia chút ít. Tuy nhiên trong các lần đụng độ thì cơ hội chiến thắng vẫn được chia đều cho cả hai. Tại Seagames 25 này, Việt Nam có rất ít thông tin về Malaysia. Đây cũng là một khó khăn khi gặp Malaysia tại Lào. Chính vì vậy, các trận đấu tại bảng A, trận gặp nhau giữa Việt Nam và Malaysia là trận đấu then chốt, trận đấu sống còn quyết định tấm vé vào vòng bán kết của cả Việt Nam và Malaysia.

 

Mục tiêu đoạt huy chương Vàng bóng đá nam là mục tiêu cao nhất, tuy nhiên để đạt được ước mơ đó, các cầu thủ Việt Nam cần phải thật tỉnh táo và quyết thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia. Đây là trận đấu khó khăn, nhưng tin rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ biết cách để đi đến chiến thắng.