"Chợ" cầu thủ chất lượng cao

10:46, 25/11/2009

Cúp bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương đã qua 19 lần tổ chức. Đây là một giải đấu có chất lượng, uy tín và đã được FIFA công nhận là một giải thi đấu chính thức thường niên của tổ chức này.  

 

Từ khi được tổ chức đến nay, Cúp Truyền hình Bình Dương đã thu hút được nhiều đội bóng mạnh trên thế giới tham gia, nhất là các đội bóng đến từ Brazil và châu Phi. Tại giải thi đấu này, nhiều cầu thủ có chất lượng đã được các câu lạc bộ Việt Nam ký hợp đồng thi đấu, một số cầu thủ đã nhập quốc tịch Việt Nam và đang tạo lập được sự nghiệp tại quê hương thứ 2 như cầu thủ gốc Brazil Huỳnh Kesly…

 

Tại giải lần thứ 10 này, Cúp Truyền hình Bình Dương với chức vô địch gồm cả tiền thưởng và hiện vật trị giá trên 40 nghìn USD đã thu hút 4 đội bóng nước ngoài tham dự và đều được đánh giá rất cao. Giải đấu đã được rất nhiều nhà tuyển trạch quan tâm theo dõi để có thể chọn được những cầu thủ ưng ý  đưa về thi đấu tại V. League và các giải khác. Các cầu thủ tham dự giải cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của giải, qua đó thi đấu hết mình để tự giới thiệu đẳng cấp của mình nhằm tìm được  những hợp đồng thi đấu tại Việt Nam.

 

Giải thi đấu được khởi tranh từ 20/ 11 và kết thúc vào ngày 29/11. Qua các trận đấu loại của 2 bảng đấu, các đội bớng đến từ nước ngoài: Kampalaka (Uganda), Caxias (Brazil), Lifan (Trung Quốc) và Petrazanka (Slovakia) đã thể hiện rõ sức mạnh, là những đội bóng chuyên nghiệp, có chất lượng cầu thủ khá tốt. Qua 2 lượt trận, đội bóng đến từ Brazil đã toàn thắng cả 2 và là đội đầu tiên vào thi đấu vòng bán kết. Các đội nước ngoài khác cũng có thành tích thi đấu khá ấn tượng, trong đó, đội Kampalaka đang là đội có cơ hội lớn vào vòng bán kết khi chỉ cần có một trận hoà trước Đồng Tâm Long An trong trận thi đấu thứ 3 vòng loại.

 

Đối với các đội của Việt Nam tham dự giải thì đây thực sự là cơ hội để tập dượt đội hình, cơ hội cọ sát với các cầu thủ có chất lượng, đồng thời qua các trận đấu cũng tìm ra những khiếm khuyết để có thể bổ sung, gia cố đội hình trước khi bước vào mùa bóng năm 2010.

 

Giải thi đấu như Cúp Truyền hình Bình Dương thật sự là một giải thi đấu bổ ích cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên con đường hội nhập với các nền bóng đá phát triển của khu vực, châu lục và thế giới. Vì vậy các nhà tổ chức nên đầu tư phát triển hơn nữa, thu hút nhiều đội bóng danh tiếng tham dự để giải đấu ngày càng có chất lượng hơn trong những năm tới.