Đại hội Thể dục - thể thao huyện Phú Bình lần thứ VI

14:46, 05/11/2009

Sáng 5/11, huyện Phú Bình đã tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) lần thứ VI năm 2009. Các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã về dự Đại hội.

 

Tại Lễ khai mạc, đã có 41 đoàn với 2.315 người đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và hơn 1 nghìn học sinh của 3 trường THPT trên địa bàn tham gia màn đồng diễn với chủ đề "Phú Bình Anh hùng - 61 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành". Màn đồng diễn gồm 3 chương, ca ngợi truyền thống quê hương cách mạng Phú Bình; khẳng định quyết tâm cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng của nhân dân các dân tộc Phú Bình trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

 

Tính đến nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện Phú Bình là 22%; số gia đình được công nhận là gia đình thể thao chiếm trên 20%; toàn huyện đã thành lập được trên 30 câu lạc bộ TDTT; mỗi năm, tổ chức được trên 10 giải cấp huyện; tham gia từ 7- 8 giải tỉnh; 3/21 xã được công nhận là xã tiên tiến về TDTT… Đại hội TDTT lần này thu hút 22 đơn vị tham gia với trên 1.000 vận động viên, thi đấu ở 10 môn, với 28 nội dung.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương những nỗ lực của huyện Phú Bình đạt được trong những năm qua trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có phong trào thể dục, thể thao. Đồng thời, cũng đề nghị huyện cần tiếp tục triển khai, thực hiện tốt việc tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại"; giữ gìn, khai thác, phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống, gắn với các môn thể thao hiện đại; ưu tiên quỹ đất, tiếp tục quy hoạch, xây dựng và hoàn thiện các thiết chế về TDTT để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp thể thao của huyện; thực hiện xã hội hoá để đầu tư phát triển phong trào thể thao quần chúng, giữ vững đơn vị có truyền thống về phong trào TDTT của tỉnh.