Đội tuyển U23 VN tại Lào: Trọng Hoàng đã tập trở lại

10:05, 30/11/2009

Chiều ngày 29/11, đội tuyển U23 Việt Nam đã được làm quen với sân vận động chính của SEA Games 25. Ông Calisto đã đón tín hiệu lạc quan khi Trọng Hoàng đã chạy nhẹ được ở bên rìa sân tập chứ chân anh không còn đau như trước.

Ở buổi tập chiều qua, tiền vệ Trọng Hoàng đã tập trở lại với đội sau gần chục ngày dính chấn thương. Dù vẫn cần tới sự hỗ trợ của bác sỹ trước buổi tập, nhưng Hoàng đã xỏ giày vào sân tập luyện ở bài tập khởi động chung với cả đội.

 

HLV Calisto đã quan tâm đặc biệt tới tình trạng sức khỏe của Trọng Hoàng. Sau bài khởi động được 10 phút, đích thân HLV Calisto đã trao đổi riêng với Trọng Hoàng về tình hình chấn thương của anh trước khi đội bước vào các bài tập chiến thuật tiếp theo. Để Hoàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Calisto quyết định để Hoàng tập hồi phục bên ngoài chứ không tham gia các bài tập chia đôi đội hình đấu tập như thường lệ. Trong khi đồng đội chia đôi đấu tập ở sân vận động chính của SEA Games 25, Trọng Hoàng đã tập nhẹ bên ngoài dưới sự hướng dẫn cẩn thận của trợ lý Phan Thanh Hùng được cử riêng để theo sát Hoàng “như hình với bóng”.

 

Sau buổi tập chiều 29/11, Trọng Hoàng cho hay anh đã không còn cảm giác đau ở chân khi tập nhẹ trở lại. Tuy nhiên, việc Trọng Hoàng có thể tập bình thường như đồng đội, hay có thể thi đấu ngay từ trận gặp U23 Thái Lan vẫn chưa thể nói trước bởi anh vẫn chưa dám vận động mạnh như phong cách của tiền vệ áo số 8 mỗi khi vào sân.

 

Dù Trọng Hoàng chưa thể tham gia các bài tập bình thường như đồng đội, nhưng việc Hoàng đã có thể tập nhẹ, thay vì cảnh làm khán giả như trước có thể được xem như là một tín hiệu lạc quan với HLV Calisto. Ông “Tô” đang chờ xem Trọng Hoàng sẽ hồi phục đến mức độ nào ở các ngày tới trước khi công bố đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp U23 Thái Lan ngày 2/12.

 

Ở đội hình đấu tập của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 29/11, đội hình chính đã được ông Calisto bố trí bao gồm thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Hoàng Quảng (phải), Chu Ngọc Anh (trái), cặp trung vệ Đại Đồng-Long Giang, các tiền vệ Tiến Thành (trái), Thành Lương (phải), Công Minh, Thái Dương, Thanh Hưng, tiền đạo Thanh Bình (trong đó Thành Lương, Thanh Hưng thường xuyên dâng cao trong vai trò hộ công hỗ trợ Thanh Bình).

 

Sang “hiệp 2”, đội hình 1 của đội tuyển U23 Việt Nam đã được ông Calisto điều chỉnh khi Văn Bình, Đình Đồng được tung vào sân thế chỗ Thái Dương, Tiến Thành. Sau 10 phút, ông “Tô” tiếp tục thay đổi với việc Ngọc Anh được rút sang đội “quân xanh”, Đình Đồng lùi về đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái. Đứng bên ngoài sân, ông Calisto đã liên tục nhắc nhở các học trò tập trung cho những bài tập chốt lại các phương án “chiến” với U23 Thái Lan. Thầy “Tô” đã thúc các tiền vệ U23 Việt Nam chú ý các phương án giãn biên khi triển khai tấn công, hay giục các hậu vệ hỗ trợ, trám vị trí đúng lúc vào thời điểm đồng đội dâng cao. (như trường hợp Ngọc Anh phải lùi vào đá trung vệ mỗi khi Đại Đồng tham gia tấn công).

 

Các tuyển thủ đã tập luyện rất tích cực để cố gắng “ghi điểm” với ông thầy người Bồ Đào Nha khi họ ý thức được việc ông Calisto sẽ chỉ điền tên các các cầu thủ cho 11 vị trí ra sân vào giờ chót chứ không đóng khung đội hình chính như một số người tiền nhiệm.  Tuy nhiên, khâu dứt điểm của tuyển xem ra vẫn còn những vấn đề cần khắc phục khi một số cơ hội trong đá tập đã bị các chân sút của đội tuyển U23 Việt Nam bỏ lỡ.

 

Nếu ở buổi tập chiều 28/11, ông Calisto đã tránh mặt báo chí thì ở chiều 29/11 ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn không “hé nửa lời” với các phóng viên Việt Nam. Sự im lặng của thầy “Tô” đang khiến nhiều người tò mò về những tính toán của thuyền trưởng đội tuyển U23 Việt Nam cho các học trò ở cuộc đua được dự báo là rất quyết liệt ở SEA Games 25.