HLV Calisto chú trọng vào chiến thuật

15:47, 26/11/2009

Sau khi chốt danh sách, đội tuyển chỉ còn tập luyện với 22 cầu thủ. Tiền vệ Trọng Hoàng dính chấn thương và chưa thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội.

 

Chưa kịp để các cầu thủ tận hưởng niềm vui được đến với đấu trường SEA Games sau hơn 2 tháng đổ mồ hôi công sức, ông Calisto đã cho họ thấy rằng khó khăn, thử thách bây giờ mới thực sự bắt đầu. Ông Tô vẫn liên tục hò hét, chỉ đạo thúc giục các cầu thủ trong buổi tập đầu tiên với 22 nguời.

 

HLV Calisto chia đôi đội hình đá đối kháng để rèn luyện các miếng đánh và định hình lại lối chơi. Đội hình 1 gồm có Khoa Điển, Long Giang, Đại Đồng, Hoàng Quảng, Ngọc Anh, Thành Lương, Công Minh, Thanh Hưng, Thái Dương, Tiến Thành và Thanh Bình đóng vai trò là tiền đạo cắm duy nhất.

 

Tấn Trường, Danh Ngọc, Đình Tùng, Mạnh Dũng, Xuân Hợp, Minh Đức, Đình Đồng, Qúy Sửu, Văn Bình, Ngọc Anh và trợ lí Đức Thắng là những người đá trong đội hình còn lại. Mạnh Dũng là cầu thủ nhỏ cả người lẫn tuổi nhưng càng luyện tập càng tiến bộ. Một vị trí trong danh sách là hoàn toàn xứng đáng cho cầu thủ sinh năm 1990 người Nam Định.

 

Ông Calisto liên tục nhắc nhở về cách phối hợp, triển khai bóng tấn công làm sao để hợp lí nhất và nhanh nhất. Lối chơi đồng đội, cách vận hành của cả 11 cầu thủ trên sân được ông Tô đặc biệt chú trọng.

 

Một trong những mối lo ngại của ông Calisto là chấn thương của Trọng Hoàng. Trọng Hoàng hiện đang là quân bài chiến lược của ông Calisto. Với sức khỏe, nhanh nhẹn và tinh thần chiến đấu không biết sợ, Hoàng “bò” thức sự là một chiến binh ở khu vực giữa sân. Trong những ngày gần đây, do chấn thương, Trọng Hoàng đã không thể tập luyện bình thường cùng đồng đội.

 

Ông Calisto cho biết: “Chấn thương của Trọng Hoàng là một khó khăn đối với việc tập luyện cùng ĐT, thời gian không còn nhiều và tôi hi vọng cậu ấy có thể bình phục để ra sân trong trận gặp Thái Lan”.

 

Thời gian không còn nhiều, ông Tô cùng các học trò đang ráo riết chạy đua để khắc phục nốt những điểm yếu trước khi lên đường sang Lào.