Khai mạc Giải bóng đá trẻ lần thứ nhất, Giải cờ vua học sinh phổ thông

14:18, 25/11/2009

Sáng 25/11, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá trẻ tranh Cúp truyền hình tỉnh lần thứ nhất và Giải cờ vua học sinh phổ thông các cấp của tỉnh năm 2009.

 

Các giải đấu này do Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục - Đào tạo và Đài PT-TH tỉnh phối hợp tổ chức. Đến dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Giải bóng đá trẻ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, huyện, thành, thị của tỉnh…

 

Giải bóng đá trẻ tranh Cúp truyền hình tỉnh lần thứ nhất quy tụ 33 đội bóng của các huyện, thành, thị và các trường THPT trên địa bàn với tổng số gần 450 cầu thủ; có thể thức thi đấu khác nhau (đá vòng tròn tính điểm hoặc phân chia thành bảng để chọn các đội giành thành tích cao lọt vào vòng sau). Các đội bóng đá bậc tiểu học và nữ THPT thi đấu tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh; bậc THCS thi đấu trên sân vận động phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên); còn các đội bóng đá nam THPT thi đấu trên sân vận động Thái Nguyên. Đối với Giải cờ vua học sinh phổ thông các cấp của tỉnh năm 2009 có trên 200 nam, nữ vận động viên tham gia thi đấu, được chia theo từng bậc học.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, sau khi nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức các giải thể thao nói trên, đồng chí Vũ Hồng Bắc chúc các đội tham dự thi đấu nhiệt tình, trung thực, trên tinh thần đoàn kết học hỏi lẫn nhau và phấn đấu giành thành tích cao… 

 

Sau lễ khai mạc, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao đã diễn ra 2 trận đấu bóng đá và các trận thi đấu cờ vua. ở bậc tiểu học, đội bóng của T.P Thái Nguyên đã thắng đội Định Hóa với tỷ số 5-0. Trong nội dung bóng đá nữ THPT, đội Trường Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên) thắng đội Trường Yên Ninh (Phú Lương) với tỷ số 2-1.

 

Giải bóng đá trẻ tranh Cúp truyền hình tỉnh lần thứ nhất sẽ bế mạc, trao giải ngày 30/11. Giải cờ vua học sinh phổ thông các cấp năm 2009 sẽ kết thúc ngày 28/11.