Mong cho "đầu xuôi đuôi lọt"

11:03, 26/11/2009

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Seagames) dù đã được tổ chức lần thứ 25 với hàng chục môn thi đấu, thì bóng đá vẫn và sẽ luôn là môn thể thao có vị trí quan trọng nhất, được nhiều người chú ý nhất tại Đại hội.

 

Đã có những ý kiến cho rằng nếu nước nào đó dành được Huy chương Vàng bóng đá thì coi như đã là thành công vang dội, vì chiếc huy chương quý giá nhất, danh tiếng nhất đã thuộc về họ. Bởi vậy các nhà chuyên môn, hàng triệu người hâm mộ theo dõi đại hội thể thao này đều bàn luận, chú ý theo dõi đến môn bóng đá.

 

Trên sân cỏ Seagames từ khi được tổ chức đến nay, Thái Lan vẫn là một tượng đài khi đã có tới 8 lần đoạt Huy chương Vàng bóng đá. Việt Nam mặc dù đã có rất nhiều cố gắng nhưng cũng chỉ mới có Huy chương Bạc mà thôi. Vì vậy tại các kỳ Seagames, Việt Nam luôn phấn đấu để có thể đoạt được Huy chương Vàng bóng đá, làm thoả lòng hàng triệu người hâm mộ. Tại Seagames 25 được tổ chức tại CHDCND Lào, đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam cũng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

 

Để có thể chiếm được Huy chương Vàng, U-23 Việt Nam trước hết phải vượt qua vòng đấu bảng được đánh giá là khá khó khăn. Tại bảng này, Việt Nam sẽ phải tranh chấp 2 suất vào bán kết với Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Đông Timo. Ngay tại trận đầu ra quân, Việt Nam sẽ phải đụng độ với Đương kim vô địch Thái Lan, là đội rất mạnh, là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Việt Nam và Thái Lan đã hoà nhau không bàn thắng tại sân Mỹ Đình trong một giải đấu giao hữu VFF Cúp. Tuy nhiên khi đó đội U-23 Thái Lan chưa có được đội hình mạnh nhất, nên chưa thể đánh giá hết sức mạnh của Thái Lan. Vì thế tại trận mở màn vòng loại, khi mà Thái Lan tung ra đội hình mạnh nhất, Việt Nam sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

 

Biết người và biết mình để có thể có được một kết quả tốt nhất, có lợi nhất cho chặng đường dài đó là cái đích để Việt Nam đi đến trận chung kết. Tại trận đấu ra quân vào ngày 2/12 này, lại phải gặp ngay đội mạnh nhất đó là chướng ngại nhưng cũng là lợi thế khi khí thế, tâm lý, thể lực của các cầu thủ trẻ đang sung nhất. Trong trận đấu này, theo chúng tôi điều các cầu thủ Việt Nam cần phải làm được là không để thua. Một kết quả hoà trước Thái Lan và bảo toàn được lực lượng, thể lực cho trận quyết đấu với Malaysia là một phương thức mà Việt Nam cần tính đến. Chiến thuật thi đấu hợp lý, tâm lý thoải mái, chắc chắn trong phòng ngự và nhanh nhẹn, bất ngờ trong tấn công chính là vũ khí để chúng ta có được một thế trận tốt trước các cầu thủ Thái Lan. Hàng triệu người hâm mộ đang chờ đợi, cổ vũ cho các cầu thủ với chung một mong muốn: đội nhà ra quân trận đầu thuận lợi "đầu xuôi, đuôi lọt" để hướng tới mục tiêu lần đầu tiên đoạt Huy chương Vàng bóng đá tại Seagames.