Một cuộc tập dượt lý tưởng

14:47, 01/11/2009

Chuẩn bị cho mùa bóng năm 2010, các câu lạc bộ hạng chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị về cả lực lượng, tài chính và thi đấu cọ sát để xác định đội hình, lối chơi …

Đội Hoàng Anh Gia Lai đã có chuyến du đấu tại Thái Lan với giải Tứ hùng có 4 đội tham dự là Đương kim vô địch Thái Lan, Đội tuyển Thái Lan, Đương kim vô địch Myanma. Đội Hoàng Anh Gai Lai đã thi đấu xuất sắc và đoạt vị trí thứ Nhì, trong đó tại trận chung kết đã cầm hoà tuyển Thái Lan 2-2 và chỉ thua sau khi thi đá luân lưu 11m. Hiện nay, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục tham gia giải Tứ hùng tại Campuchia.

 

Tại Việt Nam, các đội bóng mạnh và giàu tham vọng cũng đã đăng ký tham gia một sân chơi hết sức hấp dẫn và được coi là một cuộc tập dượt bổ ích, lý tưởng cho các câu lạc bộ trước khi tham dự V. League 2010, đó là giải bóng đá quốc tế BTV Cup- Number One. Đây là giải thi đấu thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA và AFC. Giải năm nay sẽ được khai mạc vào cuối tháng 11 và là lần tổ chức thứ 10. Vì vậy Ban Tổ chức và tài trợ dự định sẽ tổ chức thật hoành tráng, chất lượng cao. Theo đó, tham dự giải sẽ có 8 đội bóng mạnh, trong đó có 4 đội của Việt Nam và 4 đội của nước ngoài. 4 đội Việt Nam là: Đương kim vô địch V. League Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An, Hải Phòng và chủ nhà Bình Dương. 4 đội nước ngoài là: Lifan Trung Quốc, MFK Petrzalk(Slovakia), Kampala City(Uganda), Duque De Caxial(Brazil).

 

Đánh giá về thực lực của các đội, 4 đại diện của Việt Nam hiện là những câu lạc bộ mạnh nhất của Việt Nam hiện nay. Còn đại diện của các câu lạc bộ nước ngoài thì được xem là rất mạnh. Lifan là đội bóng mạnh tại giải nhà nghề Trung Quốc; MFK cũng là đội mạnh tại giải nhà nghề Slovakia, là đội từng cầm hoà Juventus tại Champions League 2008- 2009; Kampala từng 8 lần vô địch quốc gia và hiện đang tham dự Champions League châu Phi; còn Duque De đang chơi tại giải hạng B của Brazil. Với các đại diện tham dự chất lượng như vậy chắc chắn đây sẽ là một giải đấu chất lượng cao, có tính cọ sát khắc nghiệt và đây đúng là cơ hội lý tưởng để các câu lạc bộ mạnh của Việt Nam cọ sát, tập dượt lý tưởng trước khi bước vào giải đấu năm 2010. Bên cạnh đó tại giải đấu này, các đội bóng mạnh, nhiều tham vọng của Việt Nam tham dự giải và cả các HLV các câu lạc bộ khác chỉ là quan sát viên sẽ có điều kiện tìm nguồn cầu thủ để bổ sung cho đội hình thi đấu trong mùa bóng tới. Trên thực tế, đã có nhiều cầu thủ ngoại chất lượng của các đội nước ngoài sau khi tham dự BTV Cúp đã được ký hợp đồng thi đấu tại Việt Nam.

 

Tổ chức các giải đấu tại Việt Nam với nhiều đội bóng danh tiếng như BTV Cúp là một cách làm bổ ích, là cơ hội để cho bóng đá Việt Nam hội nhập và phát triển. Chính vì vậy hình thức tổ chức này nên được tạo điều kiện phát triển nhiều hơn nữa để có nhiều đội bóng mạnh của Việt Nam có dịp thi đấu cọ sát cùng các đội bóng mạnh của các nền bóng đá thế giới và khu vực.