Ngọc Châm lần thứ 3 lỡ hẹn SEA Games

06:44, 26/11/2009

Đã được HLV Trần Vân Phát và VFF để ngỏ cánh cửa ĐTQG nhưng cho đến ngày hôm nay, 26/11, chấn thương của Ngọc Châm vẫn chưa bình phục và tiền đạo này đành lần thứ 3 lỗi hẹn với một kỳ SEA Games trong cuộc đời cầu thủ của mình.

 

Trước đó, tại các kỳ SEA Games 22 và 23, Ngọc Châm cũng phải ngồi nhà làm khán giả, xem đồng đội thi đấu vì những chấn thương đáng tiếc gặp phải trong quá trình tập luyện.

ĐếnSEA Games 24, tổ chức tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan, 2007), Ngọc Châm đã trở lại và góp công vào chiến tích đoạt HCB của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chỉ thua đội chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết. 

Tuy nhiên, sát thềm SEA Games 25, trong một trận đấu tập của đội tuyển nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội), Ngọc Châm đã bị đứt dây chằng đầu gối.

Sau đó, dù được BHL đội tuyển đưa sang Nhật Bản cho các bác sỹ đầu ngành tại đây thăm khám nhân chuyến tập huấn của đội tuyển nữ Việt Nam. 

Sau đó, khi trở về nước hôm 17/11, trong khi các đồng đội miệt mài tập luyện tại Tam Đảo và mới đây là Trung tâm đào tạo trẻ, Ngọc Châm tiếp tục được đưa vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam chữa trị với chế độ đặc biệt. 

Mặc dù vậy, theo đánh giá mới nhất của các bác sỹ, chấn thương của Ngọc Châm không thể kịp bình phục.

Nếu điều trị không đúng trình tự, nôn nóng, đốt cháy giai đoạn thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp cầu thủ cũng như chính sức khỏe của cô.

Dù rất tiếc nhưng không còn cách nào khác, HLV Trần Vân Phát đành phải để Ngọc Châm ngồi nhà, đồng thời tìm giải pháp mới cho hàng tấn công của ĐTVN khi không có tiền đạo số một này.

Môn bóng đá nữ SEA Games 25 chỉ có 5 đội Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Lào, Malaysia tham gia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt.

Do phải tới ngày 6/12 mới đá trận đầu tiên gặp Malaysia nên ngày 2/12, thầy trò HLV Trần Vân Phát mới lên đường hành quân sang Lào.

Danh sách 20 cầu thủ ĐT nữ VN:

Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh, Đỗ Thị Thu Trang.

Hậu vệ: Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nhiêu Thùy Linh, Bùi Thị Tuyết, Nguyễn Hải Hòa. 

Tiền vệ: Nguyễn Thị Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Kim Tiến, Từ Thị Phụ, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trần Thị Kim Hồng, Văn Thị Thanh. 

Tiền đạo: Đoàn Thị Kim Chi, Bùi Thị Phượng, Lê Thị Oanh, Nguyễn Thị Nguyệt.