Nhận mặt đối thủ

16:38, 03/11/2009

Chiến dịch chinh phục chiếc Huy chương Vàng của đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam Seagames 25 tại Lào sẽ chỉ còn một đợt tập dượt, cọ sát cuối cùng nhưng hết sức quan trọng đó là tham gia VFF Smart Door Cup được tổ chức từ ngày 5/11 đến 9/11. Đây là giải thi đấu có chất lượng chuyên môn cao bởi tiền thân của nó là giải Agri banhk Cúp - giải đấu luôn có sự tham dự của các đội bóng mạnh, trong đó có các đội tuyển quốc gia trong khu vực và châu Á.

 

Tham dự giải năm nay, có 4 đội đó là: Tuyển U-23 Việt Nam, Tuyển U-23 Thái Lan, Tuyển U-23 Singapore và Tuyển U-23 Trung Quốc. Với các đội tham dự như vậy, giải đấu thật sự là lý tưởng và vô cùng hấp dẫn với người hâm mộ. Qua giải đấu này, các đối thủ đồng cân, đồng lạng nhất tại Seagames 25 sẽ có dịp nhận mặt nhau, đánh giá chất lượng của nhau trước khi bước vào cuộc đua tranh chính thức tại sân cỏ nước CHDCN Lào vào tháng 12 tới. Các đối thủ đó chính là 3 đại diện được đánh giá có nhiều cơ hội, thực lực nhất để đoạt chức vô địch bóng đá tại Seagames 25: Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

 

Trong ngày 3/11, cả 3 đội khách mời đã có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng bước vào giải đấu. Đánh giá về thực lực các đội cho thấy U-23 Trung Quốc chắc chắn sẽ là đội mạnh nhất và cũng là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Chỉ cần U-23  Trung Quốc đến với đội hình dự bị cũng đã là những đối thủ nặng ký cho các đội bóng vùng Đông Nam Á cùng lứa tuổi. Vì vậy khi chạm trán với U-23 Trung Quốc, cả 3 đội Thái Lan, Việt Nam và Singapore đều có cơ hội để thấy rõ điểm yếu trong đội hình, qua đó sẽ có những khắc phục trước khi bước vào Seagames 25.

 

Với Việt Nam, Thái Lan, Singapore, qua tham dự giải sẽ là cơ hội tốt nhất để tìm hiểu thực sự về thực lực, lối chơi của đối thủ. Các đội cũng qua giải đấu để thử nghiệm lần cuối về lắp ráp đội hình, tuyển chọn cầu thủ chính thức tham dự Seagames 25. Những cầu thủ tốt nhất cũng sẽ được tuyển lựa qua lần thử thách cuối cùng này. Sau giải đấu, đội tuyển U-23 Việt Nam và có lẽ cả Thái Lan và Singapore sẽ chọn ra đội hình chính thức, các cầu thủ dự bị để tiếp tục làm nốt những bài tập chiến thuật, chọn điểm rơi phong độ cho các cầu thủ trước khi đến Lào.

 

Với những phân tích như trên, tại AFF Smart Door Cup, các đội sẽ không có gì phải giấu bài và sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, những thử nghiệm quan trọng nhất của mình. Vì thế đây là giải đấu hấp dẫn và hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao, tính chất của các trận đấu không đơn thuần chỉ là giao hữu mà còn là sự thử nghiệm cho cả cầu thủ, đội hình, lối chơi và ý chí, bản lĩnh thi đấu. Tất cả các cầu thủ sẽ không ngần ngại thể hiện hết khả năng, thi đấu quên mình để có thể có vị trí chính thức tham dự Seagames 25. Với đội Tuyển U- 23 Việt Nam, danh sách 31 cầu thủ đã được đăng ký tham dự giải. Đây là các cầu thủ đã được triệu tập và luyện tập dưới sự huấn luyện của HLV Calisto. Tại trận đấu sát hạch trước giải AFF Smart Door Cup, đội U- 23 Việt Nam đã thắng đội Tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam 3-2.