Niềm hy vọng cho bóng đá trẻ Việt Nam

09:59, 13/11/2009

Sắp tới đây, “Hoàng tử bóng đá” - chương trình truyền hình được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, với mục tiêu tìm kiếm các ngôi sao bóng đá cho tương lai đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mang tên gọi “Hoàng tử bóng đá Việt Nam” do Kênh Truyền hình VBC, Công ty Cổ phần Truyền thông Việt nam, Tập đoàn Tân Tạo phối hợp cùng Fremantle Media, Kichworldwide  tổ chức sản xuất.

 

Khi Việt Nam vươn mình hội nhập cùng thế giới, thể thao Việt Nam cũng hòa vào tinh thần hội nhập ấy, không chỉ bằng lời nói, những kế hoạch, hay ý tưởng nằm trên giấymà trên hết là ở hành động. Hành động vì một nền thể thao Việt Nam đã trưởng thành, hoàn toàn có đủ cơ sở để khẳng định mình với bạn bè thế giới. Bóng đá Việt Nam như “đứa con cưng” được nuôi dưỡng và kỳ vọng, mà có lẽ danh hiệu lớn nhất “đứa con” ấy mang về cho dân tộc khi thể thao Việt Nam hội nhập bạn bè năm châu là chức vô địch AFF Cup vào cuối năm 2008. Sẽ là không quá khi bóng đá Việt Nam có quyền đặt mục tiêu cho những bước tiến xa hơn, sẽ là có đủ cơ sở để các cầu thủ Việt Nam có quyền nghĩ đến một ngày nào đó, họ được chơi cho một Câu lạc bộ danh giá của thế giới tại một giải bóng đá danh giá.

 

Được trở thành danh thủ, được đào tạo và tiếp cận với bóng đá thế giới sẽ không còn là giấc mơ, khi thanh thiếu niên Việt Nam có rất nhiều những trung tâm đào tạo trẻ xuất hiện trên toàn quốc. Đó là những lò đạo tạo trẻ của HAGL, của Bình Định, của Thể Công… Thêm một niềm hy vọng cho các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam khi “Hoàng tử bóng đá” - chương trình truyền hình được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, với mục tiêu tìm kiếm các ngôi sao bóng đá cho tương lai đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mang tên gọi “Hoàng tử bóng đá Việt Nam”.

 

Hướng đến đối tượng tuyển sinh trên cả nước là thanh thiếu niên Việt Nam yêu bóng đá có độ tuổi từ 17 – 19, chương trình “Hoàng tử bóng đá Việt Nam” sẽ là nơi vinh danh các tài năng trẻ. Không chỉ vậy, chương trình này sẽ tạo cho các em cơ hội để phát triển tài năng bóng đá và thỏa mãn niềm đam mê sân cỏ khi được tiếp cận với bóng đá đẳng cấp quốc tế ở một tầm nhìn thật gần.

 

“Hoàng tử bóng đá Việt Nam” do Kênh Truyền hình VBC, Công ty Cổ phần Truyền thông Việt nam, Tập đoàn Tân Tạo phối hợp cùng Fremantle Media, Kichworldwide  tổ chức sản xuất được xem là chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao vua đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á. Không chỉ có ý nghĩa về tính chân thực và tính giải trí của một chương trình/game show truyền hình thực tế, “Hoàng tử bóng đá Việt Nam” còn trao tay cho người được nhận danh hiệu “Hoàng tử bóng đá Việt Nam” phần thưởng tuyệt vời là cơ hội được đào tạo, huấn luyện và chơi bóng tại một CLB bóng đá hàng đầu nước Anh - Liverpool.

 

Đón đầu sự kiện thể thao làm nức lòng hàng triệu người trên toàn thế giới – World Cup 2010, chương trình “Hoàng tử bóng đá Việt Nam” dự kiến sẽ phát sóng từ tháng 2 – 5.2010 trên Kênh truyền hình VBC – VTC5. Khán giả cũng như NHM bóng đá nước nhà và đặc biệt là giới trẻ đang chờ đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào một chương trình truyền hình thể thao nhiều ý nghĩa không chỉ về chuyên môn mà còn chứa đựng cả tính nhân văn.