Niềm tin chiến thắng

16:21, 29/11/2009

Cuộc chinh phục những đỉnh cao mới của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực Đông Nam Á đã bắt đầu. Đại diện cho cả đoàn thể thao Việt Nam gồm một lực lượng khá đông đảo sang thi tài tại Seagames 25 tại CHDCND Lào là các cầu thủ bóng đá U-23. Đoàn quân của thầy trò ông Calisto đã sang Lào từ ngày 28/11 nhằm làm quen sân bãi để có thể có thành tích tốt nhất trong trận đầu ra quân gặp đại kình địch Thái Lan vào ngày 2/11.

 

Còn "đại quân" của đoàn thể thao Việt Nam gồm  649 thành viên, trong đó có 434 vận động viên, tham dự 25 môn thi đấu cũng đã làm lễ xuất quân vào sáng nay (29/11). Thật là cảm động khi người hâm mộ lưu luyến tiễn các cầu thủ lên đường làm nhiệm vụ với tình cảm thắm thiết, những cái bắt tay rất chặt, những lời chúc đội nhà "chân cứng đá mềm", thi đấu hết mình cho màu cờ sắc áo. Tại sân bay quốc tế Nội Bài, HLV Calisto và các cầu thủ cũng đã rất xúc động trước sự yêu mến và tin cậy của người hâm mộ, tất thẩy đều đã hứa sẽ thi đấu hết mình vì Tổ quốc, đáp lại lòng thịnh tình, tin cậy của người hâm mộ cả nước.

 

Trong lễ xuất quân sáng 29/11, không thể nói hết những tình cảm, những gửi gắm của người hâm mộ với đoàn thể thao Việt Nam. Rất nhiều hành động thiết thực của người hâm mộ, các nhà tài trợ đã cổ vũ, động viên các vận động viên, trong đó có những phần thưởng xứng đáng cho những cầu thủ thi đấu đoạt huy chương: Vàng, Bạc, Đồng …

 

Chúng ta còn nghèo, nhưng những tấm lòng luôn rộng mở và tình cảm của người hâm mộ là vô cùng to lớn đối với những người biết hy sinh, xả thân cho màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Đó chính là niềm tin chiến thắng vô bờ của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam dành cho các vận động viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự Seagames 25. Niềm tin ấy chính là sinh khí tiếp thêm cho các vận động viên thi đấu và giành thành tích cao. Sinh khí đó còn được nhân lên, mạnh hơn nữa, to lớn hơn nữa khi mà các vận động viên Việt Nam luôn đón nhận với một tinh thần: Dân tộc Việt Nam không bao giờ lùi bước trước khó khăn.