Thua tối thiểu ở Mỹ Đình, ĐTVN gặp khó

23:18, 14/11/2009

Chơi kiên cường cả trận tại Mỹ Đình tối 14/11 , nhưng 1 chút sơ xảy đã khiến ĐTVN phải trả giá và để thất thủ trước Syria với tỉ số tối thiểu 0-1

Tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm hiện tại, cộng thêm yếu tố sân nhà, sự trở lại  của Công Vinh đã khiến rất nhiều người tin vào một kết quả tốt đẹp cho thày trò HLV Calisto trên còn đường tìm vé đi dự VCK Asian Cup 2010.

Mọi chuyện tưởng đơn giản, khi các cầu thủ chủ nhà đã nhập cuộc nhanh và đầy hưng phất ở những phút đầu tiên của các hiệp đấu.

Tuy nhiên, với thể hình, thể lực hơn hẳn cộng lối đá pressing toàn sân Syria đã không cho ĐTVN có nhiều cơ hội để chơi bóng theo ý của mình.

Thậm chí, với những pha tấn công biên, hay tận dụng những tình huống cố định Syria còn gây rất nhiều sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Mặc dù thế, sự tỉnh táo, quyết liệt và cả xuất sắc của Hồng Sơn lẫn hàng thủ đội bóng áo trắng đã hoá giải hoàn toàn những pha tấn công đó.

Nhưng, đến những phút cuối trận ưu thế về thể lực đã quyết định tất cả. Và không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ đội khách có được bàn thắng sau 1 tình huống cố định ở phút 90+4.

Đây là một kết quả khá hợp lý, bởi dù chơi đầy cố gắng và cũng có một vài thời điểm chơi rất tốt nhưng ĐTVN vẫn thua hẳn Syria về thế trận lẫn cơ hội.

Trận thua này, dù chưa đóng chặt cánh cửa đoạt vé đi dự VCK Asian Cup 2010 của thày trò HLV Calisto, nhưng rõ ràng để thua trên sân nhà trước Syria ở lượt đấu này, khiến con đường phía trước của ĐTVN là rất chông gai.


Đội hình ra sân:

ĐTVN: Hồng Sơn, Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Hoàng Quãng, Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong, Duy Quang, Việt Thắng,Công Vinh

Syria:  Balhous, Ali Diabn, Feras Ismail, Al Hussein, Al Rarak, Alkatib, AAttef, Al Agha, Ahmad Deeb, Kailoni, Bakri.