VĐV Vũ Thị Hương sẽ phải “cày" liên tục

13:50, 24/11/2009

Hương sẽ tham gia thi đấu ở 3 nội dung là chạy 100m, 200m và 400m tiếp sức nữ. “Nữ hoàng tốc độ” của sẽ phải “cày ải” trong liên tục 3 ngày.

 

Ngày 13/12, các nội dung thi đấu của môn điền kinh sẽ  nhập cuộc. Thời gian vẫn còn khá nhiều cho đội tuyển điền kinh Việt Nam hoàn thiện hơn nữa công tác chuẩn bị. Theo BHL đội tuyển, tự hoàn thiện sẽ là yếu tố quyết định thắng lợi, nhất là khi điền kinh là môn phải chịu lịch thi đấu “nặng nề” nhất tại SEA Games 25.

 

Lịch thi đấu dự kiến đã được BTC SEA Games 25 gửi đến các đội tuyển trong khu vực. Không khó để nhìn ra những bất ổn trong cách sắp xếp này, bởi dẫu được coi là môn có nhiều nội dung thi đấu nhất đại hội (45 nội dung), nhưng điền kinh lại chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 13 - 17/12).

 

Căn cứ theo lịch này, đội tuyển điền kinh Việt Nam hứa hẹn sẽ phải đối mặt với cường độ thi đấu rất căng thẳng. Không có ngày nào các nội dung chung kết không diễn ra (ngày nhiều nhất 12 nội dung và ít nhất là 6 nội dung). VĐV sẽ phải liên tục thi đấu nhiều lần trong ngày, nếu phải bắt đầu phần thi từ vòng loại vào chung kết. Sự khó khăn còn tăng gấp bội với các VĐV cùng lúc đăng kí nhiều nội dung thi đấu.

 

Hiện mọi lo lắng đang dồn vào “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương. Tại SEA Games 25, Hương sẽ tham gia thi đấu ở 3 nội dung là chạy 100m, 200m và 400m tiếp sức nữ. “Nữ hoàng tốc độ” của sẽ phải “cày ải” trong liên tục 3 ngày. Ngày 13/12, Hương bắt đầu ở nội dung bán kết và chung kết 100m nữ. Một ngày sau đó, cô thi chung kết 400m tiếp sức và đến 15/12 lại phải “gồng mình” với các loạt chạy từ vòng loại đến chung kết của nội dung 200m.

 

HLV Nguyễn Đình Minh (HLV tổ chạy ngắn) chia sẻ: “Sẽ rất khó khăn để Hương phân phối được sức lực cho cả 3 phần thi đấu này trong điều kiện liên tục. Chưa kể, BTC cũng không thật hợp lý khi làm sự tập trung của VĐV bị ngắt quãng bởi cách xếp nội dung chạy tiếp sức lên trước chạy 200m. Cách xếp lịch này rất ít thấy tại các giải đấu tầm cỡ quốc tế”.

 

Dù khó khăn từ khách quan đem lại nhưng các tuyển thủ điền kinh Việt Nam cho biết, họ đã sẵn sàng, bởi lịch thi đấu gây bất lợi cho chúng ta thì các đối thủ khác cũng vậy. Điều quan trọng là sự chuẩn bị tốt nhất từ phía đội tuyển Việt Nam. Chỉ có như vậy, mục tiêu giành 5 - 6 HCV mà lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh đặt ra mới hy vọng được cụ thể hóa.