Vé khai mạc và bế mạc Sea Games 25 đang sốt

15:44, 20/11/2009

Ban tổ chức Sea Games 25 thông báo rằng nước chủ nhà sẽ chỉ còn bán thêm 1000 vé vào sân theo dõi hai buổi lễ khai mạc và bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 25.

 

Sân vận động quốc gia Lào có sức chứa chỉ là hơn 20 ngàn khán giả và số lượng quan chức, khách mời trong trong hai buổi lễ khai mạc và bế mạc đều rất lớn nên Ban tổ chức Sea Games sẽ không thể bán ra quá nhiều vé cho khách du lịch cũng như người dân Lào vào sân trực tiếp theo dõi sự kiện lịch sử này.

 

Đây là lần đầu tiên Lào tổ chức một kỳ Sea Games nên chắc chắn vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban tổ chức Sea Games và chính phủ Lào đều tỏ rõ quyết tâm tổ chức thành công kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này bởi đó cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của đất nước Lào với bạn bè trong khu vực.

 

Hiện tại, cơn sốt vé vào sân theo dõi Lễ khai mạc và bế mạc đang ngày một nóng. Có khoảng 13 ngàn vé vào cửa được phát hành chia thành 4 loại với các mức giá khác nhau. Cao nhất là 500 ngàn Kip, rồi đến 400 ngàn, 300 ngàn và rẻ nhất là 200 ngàn Kip. Hiện tại, chỉ còn duy nhất đợt phát hành cuối cùng bao gồm 1000 vé nữa nên tình trạng khan hiếm vé đang xảy ra.

 

Mức giá ngoài chợ đen có thể sẽ cao hơn so với giá trị thật của tấm vé rất nhiều lần nhưng có nhiều người cũng cố gắng bỏ ra số tiền lớn đê được "sống" trong thời khắc lịch sử của thể thao Lào nói riêng và ASEAN nói chung.