Việt Nam có khoảng 300 phóng viên tác nghiệp tại Lào

18:28, 30/11/2009

Đây là đoàn phóng viên quốc tế lớn nhất tại SEA Games 25

 

Mặc dù đến ngày 9/12 SEA Games 25 mới chính thức bắt đầu, nhưng ngay từ thời điểm này đã có hàng trăm phóng viên Việt Nam đặt chân đến Lào. Trên chuyến bay chở đội tuyển bóng đá nam quốc gia xuất phát từ Hà Nội đi Vientiane sáng 28/11, ngoài 30 thành viên của đoàn bóng đá Việt Nam còn có ít nhất 10 phóng viên trong nước của: VTCNews, Nông Thôn Ngày Nay, Dân Trí... đi theo để ghi nhận hành trình của đội bóng.

 

Theo thống kê của Văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), tính hết ngày 29/11, VOC đã tiếp nhận hồ sơ làm thẻ của 250 phóng viên đến từ các đài truyền hình, hãng thông tấn, cơ quan báo chí Việt Nam. Đó là chưa kể đến một lực lượng không nhỏ các phóng viên Việt Nam đăng ký trực tiếp qua Ủy ban Olympic và Ban tổ chức SEA Games của Lào trên website chính thức của Đại hội.

 

 

 

Trong số các cơ quan truyền thông tham gia tác chiến tại SEA Games 25, VTV là đơn vị có lực lượng hùng hậu nhất với 180 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, tiếp đến là VTC với 80 người.

Ngoài các đài truyền hình, TTXVN và các tờ báo thể thao, các báo chính trị xã hội lớn cũng cử lực lượng phóng viên hùng hậu và chuyên nghiệp nhất sang Lào. Thậm chí các tờ báo địa phương và các đài truyền hình tỉnh như: báo An Ninh Hải Phòng, Đài truyền hình Bình Dương, Đài truyền hình Đồng Tháp... cũng cử phóng viên đi Lào.