Bây giờ hoặc sẽ còn lâu nữa

11:23, 14/12/2009

Có thể nói cơ hội để bóng đá Việt Nam đoạt được chiếc Huy chương Vàng SEA Games lần đầu tiên đang rộng mở hơn bao giờ hết. Đó là việc đối thủ mạnh nhất Thái Lan đã bất ngờ bị Malaysia loại từ vòng đấu bảng. Đây thực sự là cơ hội lớn, bởi cho đến tận bây giờ Thái Lan vẫn luôn là đối thủ khó chơi nhất và có thực lực nhất trong làng bóng đá Đông Nam Á.

 

Việt Nam vào bán kết và để đi đến vinh quang sau nhiều năm chờ đợi, các tuyển thủ của Việt Nam sẽ phải vượt qua hai cửa ải lớn nữa đó là trận bán kết gặp đối thủ cũng không kém phần khó chịu Singapore vào tối 14/12. Trong bất kỳ một giải bóng đá nào thì trận bán kết vẫn luôn là trận đấu gay cấn và cam go. Nếu thắng sẽ mở ra cánh cửa huy hoàng của trận chung kết, còn nếu thua sẽ chỉ là cuộc đua tranh không mấy mặn mà. Đối với đội tuyển U-23 Việt Nam thì không được vào chung kết coi như là một giải đấu thất bại. Vậy nên trước ngưỡng cửa thiên đường, các cầu thủ Việt Nam cần phải đủ bản lĩnh để vượt qua hai chướng ngại đó là đối thủ Singapore tại trận đấu ngày 14/12 và trận chung kết.

 

Trước khi mong được chơi ở trận đấu cuối cùng, Việt Nam phải vượt qua được Singapore. Trước một đối thủ nhiều duyên nợ Singapore, Việt Nam nên có những đối sách gì? Trước hết, theo chúng tôi, trong trận đấu này, Singapore sẽ luôn là đội bóng mạnh về thể lực, chơi bóng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả với nhưng pha bóng bổng, các cầu thủ Việt Nam phải khắc chế được điều này bằng việc tận dụng tốt vị trí phòng ngự, không để cho các cầu thủ Sing có cơ hội lật cánh, đánh đầu. Thứ hai, Singapore là đội bóng chơi rất chắc chắn trong phòng ngự. Nếu các cầu thủ Singapore tập trung đông người trước cầu môn thì sẽ rất khó cho Việt Nam. Vậy nên các cầu thủ Việt Nam nên tận dụng khả năng khéo léo, dám cầm bóng đột phá vào trung lộ để bắt đội bạn to cao phải phạm lỗi và nếu có điều kiện cần phải dứt điểm từ xa để ghi bàn sớm. Trong lịch sử đối đầu với Sing, tỷ số chênh lệch không nhiều, thường là 1 bàn thắng. Vậy nếu như chúng ta để cho Singapore ghi bàn trước sau đó họ đổ bê tông phòng ngự thì sẽ rất khó khăn cho Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ Singapore cũng có những mặt còn yếu đó là lối chơi ít bất ngờ, không biến hóa, các cầu thủ Singapore thiếu sự khéo léo, xoay trở chậm, đây sẽ là những yếu thế mà các cầu thủ Việt Nam cần khai thác.

 

Biết người biết ta, các cầu thủ Việt Nam hãy tập trung mọi sức mạnh cho trận đấu quyết định này để đi đến trận cuối cùng và chiến thắng nhằm đoạt Huy chương Vàng. Cơ hội làm nên lịch sử đang đến rất gần, nhưng cũng còn muôn vàn gian khó. Sẽ là bây giờ để đi đến vinh quang hoặc sẽ còn lâu nữa nếu chúng ta không tận dụng tốt cơ hội đó.