Giành thêm 5 HCV, Việt Nam vững vàng trong tốp đầu

11:20, 14/12/2009

Chưa chính thức ghi tên vào bảng vàng nhưng trong ngày thi đấu hôm qua (13/12), các cây vợt Việt Nam mới là những người gây "sốc". Có bước khởi động buồn, nhưng cuối cùng Đoàn Kiến Quốc đã khẳng định được bản lĩnh để kết hợp hoàn hảo với sức trẻ của Đinh Quang Linh trong cuộc đối đầu với ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch đôi nam Xingapo. Trong khi đó, trên trường bắn súng, các xạ thủ cũng đã tìm lại được niềm tin với 2 tấm HCV cá nhân, đồng đội súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam.

 

Xuất thần Kiến Quốc - Quang Linh

 

Trước 2 trận bán kết bóng bàn đôi nam, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh Kiến Quốc - Quang Linh và Tuấn Quỳnh - Nam Hải cùng nhận HCĐ. Nhưng tinh thần, niềm tin, phẩm chất chuyên môn của các cây vợt Việt Nam đã cộng hưởng với nhau đúng lúc, đủ để hạ gục những đối thủ gốc Trung Quốc đang khoác áo Xingapo vốn thống trị bóng bàn Đông Nam Á trong suốt những kỳ SEA Games gần đây.

 

Thực tế, việc Kiến Quốc - Quang Linh loại đôi VĐV Xingapo là Gao Ning (hạng 29 thế giới) - Yang Yi (hạng 58 thế giới) với cách biệt 3-1 có thể coi là "cơn địa chấn" SEA Games 25. Sự hưng phấn của Kiến Quốc - Quang Linh truyền sang đồng đội Nam Hải - Tuấn Quỳnh để thắng nốt Cai Xiao Li-Pang Xue (Xingapo) 3-0 trong trận bán kết còn lại.

 

Như vậy, bóng bàn Việt Nam đã chắc chắn có thêm 1 HCV, 1 HCB đôi nam khi Quốc - Linh và Quỳnh - Hải sẽ gặp nhau trong trận chung kết "gà nhà" vào hôm nay (14-12).

 

Trong ngày thi đấu hôm qua, Thể thao Việt Nam (TTVN) còn có thêm 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ bắn súng. Nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nam, bộ ba Ngô Hữu Vượng (560 điểm), Nguyễn Văn Tùng (559 điểm), Đỗ Đức Hùng (555 điểm) đã xuất sắc chia nhau 3 vị trí dẫn đầu cá nhân. Về đồng đội, Việt Nam (1.674 điểm) cũng đoạt HCV, bỏ xa Thái Lan (HCB, 1.605 điểm). Trên trường bắn 50m súng trường nằm bắn nữ, Nguyễn Thị Xuân - Nguyễn Thị Hiền - Nguyễn Thị Hằng thi đấu không thành công. Với 1.701 điểm, Việt Nam xếp thứ 4 đồng đội, kém Malaixia (1.702, HCĐ) đúng 1 điểm.

 

Điền kinh, đá cầu, wushu lập công

 

Tiếp nối bảng vàng của TTVN, trong ngày ra quân, môn thể thao "nữ hoàng" cũng đã khẳng định được vị thế của mình. Ngoài tấm "vàng mười" của Vũ Thị Hương trên đường chạy cự ly ngắn 100m nữ, điền kinh còn có thêm 2 HCB (Thanh Hằng, ném lao nữ; Lê Ngọc Phượng, 100m nữ), 2 HCĐ (Trần Thị Thắm, ném lao nữ, Nguyễn Thị Bắc, 400m vượt rào nữ).

 

Trên thảm đấu wushu, bộ ba Nguyễn Huy Thành - Trần Đức Trọng - Trần Xuân Hiệp đã có màn biểu diễn đối luyện tay không nam thuyết phục toàn bộ trọng tài để giành HCV với 9,5 điểm, xếp trên Xingapo, Thái Lan. Đáng tiếc là ở nội dung đối luyện binh khí nữ, Vũ Trà My - Vũ Thùy Linh (9,45 điểm) chỉ có thể giành HCB, kém hai VĐV của Xingapo vỏn vẹn 0,01 điểm.

 

Tấm HCV còn lại trong ngày của TTVN thuộc về Trịnh Thị Nga ở nội dung đá cầu đơn nữ. Sau 3 chiến thắng thuyết phục cùng tỷ số 2-0 lần lượt trước các VĐV Thái Lan, Lào, Campuchia, Trịnh Thị Nga bước lên ngôi vô địch.