HLV Calisto loại thêm 2 tuyển thủ U23 vào phút chót

23:25, 01/12/2009

Sáng nay (1/12), HLV Calisto đã công bố với toàn đội về 2 cái tên ông phải loại khỏi danh sách U23 Việt nam, để đăng ký với BTC SEA Games 25. Đó là Danh Ngọc và Văn Bình.

Cả hai cầu thủ bị gạch tên đều ở vị trí tiền vệ và đều mang họ Hoàng. Trong khi cầu thủ của M.Nam Định, Hoàng Danh Ngọc là một tiền vệ cánh đa năng có thể chơi ở cả 2 cánh, thì cầu thủ của SLNA, Hoàng Văn Bình là một tiền vệ trung tâm.


Xét về phong độ của hai cầu thủ này so với các tiền vệ còn lại thì họ thiếu sự ổn định cũng như ít có những điểm nhấn trong lối chơi. Hơn nữa, trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 25, họ cũng không để lại được nhiều dấu ấn.


Trong những trận đấu giao hữu cũng như tại giải VFF Cup vừa qua, cả Danh Ngọc và Văn Bình chỉ là những người đóng thế và được đưa vào sân ở hiệp hai, hoặc những phút cuối trận.

 

Tại vị trí tiền vệ phải, Danh Ngọc không thể thế chỗ được đội trưởng Thành Lương, còn nếu thi đấu ở cánh đối diện anh lại chỉ là cái bóng của Mai Tiến Thành. Trong khi đó, Văn Bình dù đã rất cố gắng song sự vượt trội của Thanh Hưng, Trọng Hoàng luôn đem lại độ tin dùng nơi ông Tô nhiều hơn.


Việc hai cầu thủ này bị loại thực ra không phải là một điều bất ngờ. Trước khi đi Lào, trong tay ông Tô có tới 10 tiền vệ, một con số khá lớn so với các vị trí còn lại trong ĐT. Chính vì thế dù phải tới chiều nay mới công bố tên 2 cầu thủ phải ngồi làm khán giả tại SEA Games 25 thì rất nhiều người cũng đã có thể phỏng đoán ra khu vực mà ông Tô sẽ cắt bớt.

 

Như vậy, với việc loại đi Danh Ngọc và Văn Bình, U23 Việt Nam sẽ còn lại 8 tiền vệ là Công Minh, Quý Sửu, Thái Dương, Thành Lương, Tiến Thành, Mạnh Dũng, Trọng Hoàng và Thanh Hưng. Trong số 8 tiền vệ sẽ thi đấu tại SEA Games 25, vấn đề lo ngại nhất của Tô là người đá thay cho Thành Lương ở vị trí tiền vệ phải nếu có sự cố. Trước đây, Danh Ngọc chính là cầu thủ có khả năng, nhưng giờ anh đã không có tên trong danh sách đăng ký.

 

Tuy nhiên ai cũng hiểu, để loại đi Danh Ngọc, ông Tô đã có những tính toán rất kỹ cho bài toán thay thế Thành Lương. Có nhiều khả năng, trong trường hợp xấu nhất xảy ra nếu tiền vệ của Hà Nội ACB không thể thi đấu được, Mai Tiến Thành sẽ là người được đẩy sang đá thay còn Mạnh Dũng sẽ trám chỗ của Tiến Thành ở hành lang cánh trái.