Nhiều khả năng Việt Nam gặp Lào tại bán kết

11:30, 08/12/2009

Chiến thắng của đội tuyển U-23 Lào trước Indonesia chiều 7/12 không chỉ làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ Lào mà trên thực tế cũng làm cho nhiều người Việt Nam vui lây.

 

Trong lịch sử bóng đá SEA Games, Lào cũng đã từng chiến thắng Malaysia để qua đó tạo điều kiện cho đội Việt Nam vào bán kết. Hơn nữa, HLV trưởng đội U-23 Lào hiện nay là ông A. Riedl vốn trước đây từng là HLV đội tuyển bóng đá quốc gia và đội U-23 Việt Nam nhiều năm. Ông A. Riedl cũng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, được rất nhiều cổ động viên Việt Nam yêu mến.

 

Trong lịch sử bóng đá khu vực, đội tuyển Lào và đội tuyển U-23 Lào chưa bao giờ vượt qua được vòng đấu bảng. Vì vậy kết quả thi đấu ấn tượng của các cầu thủ trẻ Lào tại SEA Games 25 thực sự là một tiến bộ vượt bậc. Các cầu thủ Lào đang đứng trước cơ hội lớn, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá khu vực Lào đã vượt qua vòng bảng, tiến vào bán kết.

 

Trở lại hai trận đấu của bảng B, Lào được coi là yếu nhất khi phải so tài với Singapore, Indonesia và Myanma. Tuy nhiên, ngay tại trận đầu ra quân gặp á quân SEA Games 24 Myanma, các cầu thủ Lào đã thi đấu rất khởi sắc, dồn ép đối thủ gần như cả trận đấu. Kết quả đã hòa trong thế trận lấn lướt trước Myanma 1-1. Tại trận đấu thứ hai vào chiều ngày 7/12, khi phải đụng đầu với Indonesia, các cầu thủ Lào lại thi đấu rất ấn tượng, đè bẹp Indonesia với tỷ số đáng nể 2-0 và đứng đầu bảng sau hai lượt trận. Tại trận cuối cùng, đội U-23 Lào chỉ cần có một kết quả hòa trước Singapore là vào bán kết.

 

Nhìn nhận về những kết quả thuyết phục của đội Lào, cho thấy HLV A.Riedl thực sự là một huấn luyện viên tài ba và am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Mặc dù chỉ mới huấn luyện đội U-23 Lào vài tháng, nhưng đội Lào đã có những tiến bộ vượt bậc. Lối chơi của các cầu thủ Lào rất giống với lối chơi của Việt Nam đó là thi đấu biến hóa với các bài tấn công biên, tấn công trung lộ nguy hiểm; đặc biệt là những pha bóng phản công nhanh bằng những đường tấn công vượt tuyến bất ngờ. Một thành công đáng kể nữa của U-23 Lào chính là các cầu thủ thi đấu với một thể lực rất sung mãn. Các cầu thủ chạy chỗ liên tục và thi đấu với cường độ cao suốt cả trận đấu mà không hề tỏ ra mệt mỏi. Khát vọng và ý chí chiến thắng của các cầu thủ trẻ Lào thật đáng nể trong hai trận đấu vừa qua. Gìơ đây giới bóng đá khu vực sẽ phải nhìn đội U-23 Lào với cái nhìn khác, nể trọng hơn.

 

Nhiều khả năng đội U- 23 Lào sẽ vào bán kết và cũng nhiều khả năng Việt Nam sẽ gặp Lào tại trận đấu quan trọng này. Trước một đội Lào đầy tiến bộ, nếu trận đấu diễn ra, các cầu thủ Lào sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho mục tiêu đoạt Huy chương Vàng bóng đá của Việt Nam tại SEA Games 25.