Thắng đậm Campuchia, U23 Việt Nam giành vé vào bán kết

21:56, 11/12/2009

Trước U23 Campuchia không còn động lực thi đấu, HLV Calisto vẫn tung phần lớn đội hình chính thức và đã có chiến thắng với tỉ số đậm 6 – 1

  

Dự đoán của báo chí trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Campuchia chỉ đúng một nửa, khi HLV Calisto chỉ cất những cầu thủ quan trọng bị “dính” thẻ phạt, còn những cầu thủ chủ lực của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn ra sân ngay từ đầu.

 

Điều này tạo nên thế trận một chiều ngay trong hiệp đầu. Chỉ trong hiệp 1, đội tuyển U23 Việt Nam đã có 11 cú sút về phía khung thành Campuchia. Lần lượt Thành Lương, Trọng Hoàng, Thành Hưng, Thanh Bình thi nhau bắn phá khung thành của thủ môn Campuchia. Trong đó chỉ duy nhất cú sút của đội trưởng Thành Lương phút 11 thành bàn.

 

Gần như trong hiệp đấu thứ nhất, bóng chỉ lăn bên phần sân của U23 Campuchia. Chỉ sau bàn thắng của Thành Lương, U23 Việt Nam hơi chùng xuống và Campuchia đã có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, những cú sút của Campuchia ở phút 21, 23 và 25 không đủ làm cho thủ môn Tấn Trường phải giật mình.

 

Điểm đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là Trọng Hoàng bị chấn thương phải ra sân ở phút 27. Nếu vết thương khiến Hoàng không thể thi đấu trong trận bán kết thì đây là một mất mát của tuyển U23 Việt Nam. Thành Hưng kết thúc hiệp 1 bằng bàn thắng cho U23 Việt Nam bằng cú đánh đầu từ quả phạt góc của đội trưởng Thành Lương ở phút 43 của trận đấu khép lại hiệp 1 với tỉ số 2 – 0 nghiêng về U23 Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục gây sức ép lên phần sân của U23 Campuchia, trong khi đó, đội bạn vẫn không có thay đổi trong lối chơi so với hiệp 1. Khác với hiệp đầu, cơ hội trong hiệp 2 được các cầu thủ U23 Việt Nam tận dụng một cách triệt để hơn. Trong 20 phút của hiệp 2, U23 Việt Nam tung ra 6 cú sút về phía khung thành U23 Campuchia thì trong đó có 2 cú sút thành bàn do công của Thành Lương (phút 62), và Hoàng Đình Tùng vừa vào thay người ở phút 64.

 

Những gì cầu thủ U23 Campuchia làm được trong hiệp 2 chỉ là bàn thắng của cầu thủ Sorey (7) ở phút 67.

 

Hoàng Đình Tùng, Mạnh Dũng khép lại một trận thắng “nhàn” bằng bàn thắng ở phút 83 và phút 89.

 

Với chiến thắng 6 – 1, U23 Việt Nam chính thức giành một vé đi tiếp vào trận bán kết.