Trước trận quyết đấu với Malaysia

10:11, 05/12/2009

Hai trận ra quân với một trận hòa trước Thái Lan và một trận thắng trước Đông Timor, đội Việt Nam tạm dẫn đầu bảng cùng với Thái Lan. Tuy nhiên vị trí nay chưa nói lên điều gì khi mà cục diện tại bảng A còn khá phức tạp. Con đường phía trước của Việt Nam vẫn còn nguyên chông gai và thử thách. Hiện tại có thể nói bất lợi lại đang thuộc về đội tuyển Việt Nam.

 

Mấu chốt của vấn đề Việt Nam có được vé vào bán kết hay không phụ thuộc tất cả vào cuộc chiến giữa Việt NamMalaysia vào chiều 6/12.

 

Phân tích tại bảng đấu này, có lẽ cả 3 đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia đều sẽ cùng có 2 trận thắng trước các đối thủ yếu hơn là Cămpuchia, Đông Timor. Vì vậy cuộc đụng độ giữa Việt NamMalaysia sẽ là yếu tố quyết định đội nào sẽ vào bán kết. Nếu trận đấu chiều ngày 6/12, Việt Nam thắng Malaysia thì Việt Nam vào bán kết sớm, bởi trong trận gặp Campuchia Việt Nam nhiều khả năng chiến thắng. Còn nếu thua, Việt Nam sẽ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Còn nếu hòa, Việt Nam cũng sẽ rất bất lợi khi không có tỷ số bàn thắng cao như Malaysia. Và trong trận cuối cùng, Thái Lan và Malaysia bắt tay nhau với trận hòa có tỷ số cao là Việt Nam bị loại. Điều này rất dễ xảy ra. Với những lý do này cho thấy đội Việt nam đã đánh mất đi lợi thế khi không thể thắng đậm Đông Timor như Malaysia đã chiến thắng Đông Timor tới 11 bàn, còn Việt Nam chỉ thắng 4 bàn.

 

Vậy nên, tại cuộc chiến chiều 6/12, Việt Nam muốn vào bán kết một cách chắc chắn chỉ còn một con đường là chiến thắng Malaysia. Xét về những tình huống trước trận đấu, các cầu thủ Malaysia được nghỉ dài hơn Việt Nam 1 ngày, họ lại chỉ mới đá một trận với đội yếu nhất bảng, còn Việt Nam đã phải đá hai trận, trong đó có trận quyết đấu với Thái Lan, nên thể lực bị hao tổn nhiều. Đội Maylaysia là đội bóng thi đấu chủ yếu dùng sức mạnh, với những đường bóng dài, bổng và khả năng chơi đánh đầu rất tốt. Đó là lợi thế của họ khi đối đầu với các cầu thủ Việt Nam vốn nhỏ bé, tầm cao khiêm tốn.

 

Để có được chiến thắng trước Malaysia không hề dễ dàng. Tuy nhiên khi đã bước vào tình thế khó khăn, hết đường lùi, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ biết cách vượt qua. Sẽ là có tất cả nếu thắng và sẽ sớm về nước nếu thua, còn hòa thì số phận cũng sẽ như "chỉ mành treo chuông". Vì vậy dồn sức cho trận đấu để chiến thắng đang là mệnh lệnh của hàng triệu người hâm mộ cả nước với các cầu thủ U-23 Việt Nam. Mong rằng thầy trò HLV Calisto sẽ biết cách để chiến thắng và đi tiếp trên con đường chinh phục huy chương Vàng bóng đá tại SEA games 25.