Tuyển nữ Việt Nam hoà Myanma vì quả phạt đền khó hiểu

23:16, 08/12/2009

Sau chiến thắng đậm 8-0 trước ĐT nữ Malaysia, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu thứ hai tại SEA Games 25 với ĐT nữ Myanmar trên sân vận động ĐH Quốc gia Lào chiều nay.

Trận đấu diễn ra lúc 13h chiều trong một điều kiện thời tiết khá nắng nóng. Chính vì thế, ĐT nữ Việt Nam đã gặp nhiều bất lợi trước đối thủ Myanmar có một nền tảng thể lực rất sung mãn. Và các học trò của HLV Trần Vân Phát đã có 90 phút thi đấu dốc hết sức trước ĐT nữ Myanmar.

45 năm phút đầu tiên khi thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam còn đảm bảo thì lối đá của chúng ta khá mạch lạc với những đường bóng dài vượt tuyến cho tiền đạo Kim Chi và Lê Thị Oanh băng vào dứt điểm. Trong khi đó những pha lên bóng của nữ Myanmar khá đơn điệu và họ thường bị cặp trung vệ Ngọc Anh và đội trưởng Đào Thị Miện "bắt chết" ở những tình huống cuối cùng.

Hai cơ hội rõ nét nhất trong hiệp một đều thuộc về nữ Việt Nam. Đó là tình huống băng vào đánh đầu của tiền vệ cánh phải Kim Hồng ở phút 24, sau một đường tạt bóng của Văn Thị Thanh, tiếc là bóng trúng cột dọc thủ thành May Khin Yamin. Trước khi hết giờ, tiền vệ trái Văn Thị Thanh có cơ hội ghi bàn trông thấy khi đối mặt với thủ môn của Myanmar trong vòng cấm sau một đường chuyền dài vượt tuyết từ giữa sân của đồng đội. Nhưng cầu thủ người Hà Nam lại hơi cầu toàn khi không thực hiện cú ra chân ngay để cho hai hậu vệ Myanmar kịp lao về đánh chăn. Động tác giả sau đó của Thanh dù vượt qua được hai hậu vệ này nhưng cú sút của chị lại đi đúng vị trí mà thủ môn Khin Yamin đã chọn.

Sang hiệp hai nhận thấy sự xuống sức của tiền đạo Lê Thị Oanh, HLV Trần Vân Phát đã đưa tiền đạo cao to Minh Nguyệt vào sân thế chỗ nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho ĐT nữ Việt Nam.

Phút 55, ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vạch 16m50. Và từ chấm phạt cách khung thành thủ môn Khin Yamin khoảng 20m, tiền đạo của TP.HCM sút bóng lạnh lùng vào góc trái khung thành thủ môn Myanmar, bóng trúng cột gôn trước khi nằm gọn trong lưới Khin Yamin trong sự ngỡ ngàng của thủ môn này.

Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT nữ Việt Nam chơi trùng lại, một phần vì ĐT đã có bàn thắng, một phần vì thể lực của các cầu thủ xuống rõ rệt. Chính vì thế ĐT Myanama đã có nhiều cơ hội áp sát khung thành của môn Kiều Trinh.

Phút 75, từ một đường phạt góc bên cánh trái, thủ môn Kiều Trinh băng ra bắt bóng trong sự băng vào tranh chấp của một cầu thủ Myanmar. Bóng sau đó vượt qua tất cả các cầu thủ để sang cánh đối diện nhưng không hiểu sao trọng tài chính người Singapore, Apbai Naidu lại cắt còi cho nữ Myanmar được hưởng một quả đá phạt 11m. Lỗi trong tình huống này được xác định là của thủ thành Kiều Trinh, thủ môn của ĐT nữ Việt Nam còn nhận thêm một thẻ vàng từ trọng tài Apbai Naidu trước khi phải vào lưới nhặt bóng. Người ghi bàn cho Myanmar là cầu thủ số 5, Moe Moe War.

Những phút còn lại của trân đấu dù cố gắng tràn sang phần sân Myanmar để tìm lại thế trận và HLV Trần Vân Phát còn tung thêm Kim Tiến vào thay thế Nguyễn Thị Muôn, nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn không có được bàn thắng thứ 2. Kết thúc 90 phút thi đấu, ĐT nữ Việt Nam đành chấp nhận rời sân với trận hoà đáng tiếc trước ĐT nữ Myanmar.

Có được 4 điểm sau hai trận đấu, ĐT nữ Việt Nam vẫn tạm đứng ở vị trí thứ 2 sau nữ Thái Lan. Đội bóng đến từ xứ Chùa Vàng cùng có được 4 điểm như nữ Việt Nam nhưng lại hơn hiệu số bàn thắng. Trong khi đó Myanmar có được 3 điểm sau 3 trận hoà và xếp ở vị trí thứ 3.