U23 Việt Nam gặp U23 Malaixia, mệnh lệnh: Phải thắng!

10:04, 06/12/2009

Chiến thắng trước Malaixia sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết của U23 Việt Nam. Ngược lại, thầy trò HLV Calisto sẽ đối mặt với nguy cơ phải sớm nói lời chào SEA Games 25.

 

Malaixia đã chuẩn bị kỹ

 

Nếu HLV Calisto coi cuộc chạm trán với Malaixia là trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết thì bên kia chiến tuyến, ông Rajagobal cũng tiết lộ đã chuẩn bị kỹ lưỡng tới từng cen-ti-met để tiếp U23 Việt Nam. Trong gần 2 tháng qua, Malaixia đã giương mọi "ăng-ten" để thu sóng các thông tin liên quan tới đội quân của HLV Calisto. Bản thân HLV trưởng U23 Malaixia Rajagobal không bỏ cơ hội nào có thể "săm soi" U23 Việt Nam.

 

Những thông tin ông Rajagobal thu thập được hẳn sẽ khiến HLV Calisto cũng như VFF không khỏi giật mình: "Tôi đã theo dõi U23 Việt Nam khá kỹ lưỡng và hiện vẫn đang nắm trong tay băng hình thi đấu một số trận của các bạn. HLV Calisto đang sở hữu trong tay một đội hình cân bằng ở cả 3 tuyến, với các cầu thủ có chất lượng cao. Tôi đặc biệt ấn tượng với số 19 (Thành Lương) và số 13 (Mai Tiến Thành) hay số 22 (Hoàng Quãng)". Cũng theo HLV Rajagobal, Malaixia đã chuẩn bị kỹ đối sách cho trận đấu với U23 Việt Nam. "Với Malaixia, trận đấu nào cũng quan trọng như nhau. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Không dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là không thể".

 

Việt Nam buộc phải thắng

 

Đơn giản bởi, nếu thua, hoặc thậm chí là hòa, U23 Việt Nam sẽ đánh mất quyền tự quyết số phận của mình. Với cục diện ở bảng A như hiện nay, 2 chiếc vé vào bán kết chỉ là cuộc đua tay 3 giữa Malaixia, Thái Lan và Việt Nam. Đặt trường hợp cả Việt Nam, Malaixia và Thái Lan đều giành trọn 6 điểm trước Campuchia và Đông Timor (khả năng hoàn toàn có thể xảy ra), vé vào bán kết sẽ được tính dựa trên thành tích đối đầu và sau đấy là hiệu số bàn thắng-thua.

 

Trong cuộc đua này, U23 Việt Nam đang thất thế trước Malaixia khi chỉ ghi vào lưới Đông Timor 4 bàn (Malaixia là 11). Nếu như Thái Lan ở trận tới đây cũng "nã" vào lưới Đông Timor cỡ 6 bàn, U23 Việt Nam sẽ thực sự lâm nguy. Campuchia có thể không mạnh, nhưng với những gì họ đã thể hiện trong trận đấu với Thái Lan, sẽ không dễ để U23 Việt Nam giành chiến thắng với một tỷ số đậm. Khi đó, thầy trò HLV Calisto sẽ buộc phải trông chờ vào tình thần mã thượng của Thái Lan và Malaixia. Đây chắc chắn không phải là tình huống nằm trong sự mong muốn của HLV Calisto cũng như VFF. Và thực tế, khả năng đó thật sự mong mạnh