U23 Việt Nam: Một ngày đầy ắp tiếng cười

08:50, 08/12/2009

Sau khi có được 7 điểm và tạm dẫn đầu bảng A, nhiệm vụ của đội tuyển U23 Việt Nam xem ra nhẹ nhàng ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Campuchia (ngày 11/12). Không khí ở đội tuyển U23 VN cùng vì thế đã thoải mái hơn rất nhiều.

 

Chiều 7/12, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại Sân vận động Học viện Tài chính Lào (Thủ đô Vientiane). Hiện tiền vệ Văn Bình, một trong hai cầu thủ bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 25, đã xin về nước để tập luyện cùng CLB SLNA và ông Calisto đã đồng ý.

 

Buổi tập mang tính chất hồi phục của ĐT U23 Việt Nam sau cuộc đối đầu với U23 Malaysia đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái của các cầu thủ sau khi các học trò của ông Calisto đã trút được gánh nặng với trận thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh suất vào bán kết ở bảng A.

 

Dưới sự hướng dẫn của các trợ lý Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đức Thắng, Trần Văn Khánh, 21 tuyển thủ U23 VN (kể cả Danh Ngọc) đã có gần 1 tiếng đồng hồ tập nhẹ. Không còn vẻ căng thẳng thấy rõ như ở buổi tập trước trận gặp U23 Malaysia, cũng không có những mệnh lệnh đanh thép của HLV Calisto khiến không ít cầu thủ “thấp thỏm” ở những ngày trước, trên gương mặt của những chàng trai trẻ vừa làm nên chiến thắng ở SVĐ QG Lào chiều 6/12 hiện lên niềm vui và sự thoải mái đầy hứng khởi.

 

Khi chơi bóng, hay khi nghỉ giải lao, những tiếng cười đùa không ngớt đã giúp buổi tập của ĐT U23 VN thực sự là buổi thư giãn về tâm lý cho các học trò của HLV Calisto.

 

Hiện tiền đạo Thanh Bình, trung vệ Xuân Hợp phải ngồi ngoài vì bị đau, nhưng các cầu thủ này dự kiến sẽ trở lại tập luyện trong các ngày tới. Sau các bài khởi động, nhóm các tuyển thủ đá đủ 90 phút ở trận gặp U23 Malaysia như Long Giang, Hoàng Quảng, Thành Lương, Đình Đồng, Tiến Thành, Quý Sửu được chạy nhẹ bên lề sân, còn các cầu thủ khác tiếp tục bài tập sút cầu môn với tình huống là các pha treo bóng từ hai biên.

 

Trong khi các trợ lý chỉ đạo các học trò tập luyện, ông Calisto và trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng đã tranh thủ lên sân Chao Anu Vong để quan sát các trận đấu U23 Singapore-U23 Myanmar, U23 Lào- U23 Indonesia ở bảng B để trực tiếp theo dõi các đối thủ của ĐT U23 Việt Nam ở trận bán kết.

 

Với HLV Calisto thì công tác “tình báo” thu thập thông về các đối thủ được xem là nhiệm vụ quan trọng để ông có được sự chuẩn bị tốt nhất ở những trận đấu mang tính chất quyết định cho U23 Việt Nam.