100 tỷ đồng cho giải đấu bóng đá kỷ niệm 1000 năm Thăng Long

08:37, 28/01/2010

Hướng tới giải bóng đá kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long vào cuối năm, ngày 27-1, Bộ trưởng Bộ VH - TT - DL Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp cùng với các lãnh đạo cao nhất của LĐBĐVN.

 

Theo đó, giải dự kiến sẽ được khởi tranh từ ngày 25/9 đến 2/10/2010. Điều đặc biệt của giải đấu này là không chỉ tổ chức gói gọn trong phạm vi Thủ đô Hà Nội, mà sẽ được trải đều trên 3 miền của Tổ quốc. Thủ đô Hà Nội sẽ là đại diện cho miền Bắc để tổ chức. Các ĐTQG tham dự là Australia, Kuwait, Trung Quốc, Hàn Quốc (hoặc Nhật Bản), cùng đội U23 Việt Nam.

Tại khu vực miền Trung, Đà Nẵng sẽ đứng ra tổ chức với sự góp mặt của các đội cấp CLB, những nhà vô địch quốc gia các nước Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore,… Tại miền Nam, TP Hồ Chí Mình sẽ đăng cai cùng sự tham dự của ĐTQG Việt Nam, Venezuena, CHDCND Triều Tiên, Iran và hai đội tuyển trẻ đến từ Brazil và Argentina.

Đây có thể được coi là những cái tên hết sức hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi với đại lễ mang tầm quốc gia như thế này thì chắc chắn thành phần đội bóng mà các khách mời cử sang sẽ rất mạnh.

Ước tính kinh phí để tổ chức giải đấu có thể sẽ lên tới con số 80 - 100 tỷ đồng, đây quả thực là con số kỷ lục. Số tiền trên sẽ do LĐBĐ Việt Nam cùng ban tổ chức lễ hội 1000 năm Thăng Long đứng ra chi trả.

Do giải đấu này cùng diễn ra một thời điểm nên trước mắt HLV Calisto sẽ dẫn dắt ĐTQG, còn HLV trẻ Lê Huỳnh Đức sẽ đảm nhiệm tại đội U23 Việt Nam.