Công Vinh và đồng đội thắng chật vật ngày khai mạc

23:16, 31/01/2010

Bị Hoà Phát Hà Nội dẫn trước trong suốt hiệp 1 và nửa hiệp 2, Hà Nội T&T phải nhờ đến hai tình huống phạt góc mới có thể giành chiến thắng trong trận derby Thủ đô chiều nay.

 

Tân binh Hoà Phát Hà Nội được coi là chủ nhà của trận derby Thủ đô chiều nay song điều đó không mang nhiều ý nghĩa khi mà cả hai đội đều lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà trong mùa giải.

Được đánh giá thấp hơn đối thủ và lại thiếu vắng chân sút số 1 trên hàng công là “hung thần” Tymothi do chưa kịp bình phục chấn thương nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh lại nhập cuộc rất tự tin và chơi tốt hơn Hà Nội T&T trong suốt hiệp 1.

Công Vinh nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của trung vệ John Krause.
Công Vinh nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của trung vệ John Krause
 

Sở dĩ HP Hà Nội có được sự chủ động trên là nhờ khả năng thu hồi bóng rất tốt của tiền vệ Trần Lê Martin, khả năng phát động tấn công của J.Dos Santos và sự cơ động của tiền vệ trẻ Đinh Thành Trung.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của Hà Nội T&T với những Hồng Minh, Benicio, Ngọc Duy, Sỹ Cường lại chơi thiếu chính xác ở rất nhiều pha bóng. Đặc biệt ở hàng thủ, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng liên tục mắc sai lầm trong những pha đeo bám tiền đạo đối phương, điển hình khả năng "chăm sóc" tiền đạo Eduardo của trung vệ Đại Đồng.

Chính sự đeo bám thiếu quyết liệt của Đại Đồng đã tạo cơ hội cho Eduardo có khoảng trống băng vào đá nối cực nhanh mở tỷ số của trận đấu ở phút 26, sau một đường tạt bóng không thể tốt hơn của Thành Trung bên cánh trái.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ HP Hà Nội càng chơi càng làm chủ trận đấu, tuy nhiên những cơ hội tiếp theo của HP Hà Nội không được cụ thể thành bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Bước và hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T buộc phải đẩy cao đội hình đồng thời tung Văn Quân vào thay cho Ngọc Duy ở vị trí tiền vệ trái.

Phút 70, từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, Sỹ Cường đã đưa bóng đến đầu Văn Quân, cầu thủ mang áo số 23 này đã có một pha đánh đầu cận thành làm tung lưới HP Hà Nội quân bình tỷ số.

3 phút sau, lại từ một pha đá phạt góc bên cánh trái của Sỹ Cường, tiền đạo cao to F.H.Endene của Hà Nội T&T đã có cơ hội kết thúc trong khu vực 16m50. Cú xỉa bóng rất nhanh của Endene đưa bóng đi qua tay thủ thành Viết Nam và một rừng chân các cầu thủ HP Hà Nội, nâng tỷ số lên 2-1.

Hai tình huống cố định và hai bàn thắng được ghi cũng là tất cả những gì mà đội bóng của Công Vinh làm được trong suốt trận đấu. Nhưng chừng đó cũng đủ để Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tay của mùa giải. Còn với HP Hà Nội, dù thua trận nhưng với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng chơi tốt của mình trước bất cứ đối thủ nào tại V.League năm nay.